Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Bàn giải pháp thực hiện công tác việc làm cho người lao động

08:34, 21/09/2022

  Ngày 20/9, Huyện ủy Đồng Văn tổ chức Hội nghị chuyên đề bàn về giải pháp thực hiện công tác việc làm cho người lao động trên địa bàn huyện, với sự tham dự của gần 100 đại biểu là lãnh đạo chủ chốt cấp xã, các ngành và đại diện người lao động.

Toàn cảnh hội nghị

Với mục đích tiếp tục triển khai thực hiện khâu đột phá thứ ba Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Giang, khoá XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 "là tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân", để góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo một cách bền vững. Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu của các ngành, các xã đánh giá và hiến kế cho huyện về giải quyết việc làm cho người lao động.

Các đại biểu tham dự hội nghị

Huyện Đồng Văn xác định công tác giải quyết việc làm cho người lao động là một trong những nhiệm vụ quan trọng góp phần đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hiện nay, trên địa bàn huyện có tổng số lao động trong độ tuổi là rất lớn, trên 42.000 lao động, chiếm trên 50% dân số toàn huyện, tuy nhiên, tỷ lệ người lao động đang thiếu việc làm, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, bên cạnh đó cấp ủy, chính quyền một số địa phương chưa thực sự quan tâm đến giải quyết việc làm cho người lao động.

Ý kiến phát biểu của lãnh đạo xã Sính Lủng huyện Đồng Văn
Huyện Đồng Văn tiếp tục thực hiện tốt chương trình lao động việc làm, XKLĐ bằng nhiều hình thức phù hợp

Trước thực trạng trên, để giải quyết bài toán việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân, trong thời gian qua các cấp, các ngành của huyện đã tích cực tuyên truyền, tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn, Huyện ủy đã thực hiện ký kết với Đảng ủy trưởng cao đẳng Than- Khoáng sản Việt Nam tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, trong 9 tháng đầu năm đã tổ chức được 16 hội nghị tư vấn, thu hút gần 500 lao động tham gia. Đến nay đã có một số công dân của huyện đang làm công nhân tại Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam cho thu nhập cao như; công nhân Mua Mí Lình, ở xã Lũng Thầu, thu nhập bình quân 36 triệu đồng/tháng, Mua Mí Lử, ở thị trấn Phố Bảng, thu nhập bình quân đạt 39 triệu đồng/tháng, Vàng Mí Mua, xã Thài Phìn Tủng, thu nhập bình quân đạt 41 triệu đồng/tháng...

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đồng Văn có trên 42.000 người trong độ tuổi lao động 

Trong thời gian tiếp theo, huyện Đồng Văn sẽ tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền "dân vận khéo" lấy người dân đã đi lao động có thu nhập ổn định làm công tác trực tiếp tuyên truyển “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền” như lời Bác đã dăn dạy. Tiếp tục thực hiện tốt việc phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chương trình lao động việc làm, xuất khẩu lao động bằng nhiều hình thức phù hợp; thực hiện có hiệu quả các chính sách hỗ trợ xuất khẩu lao động, đi làm việc ngoại tình; lồng ghép hiệu quả các chính sách hỗ trợ việc làm.

Bài, ảnh: Dương Ngọc Đức (Huyện ủy Đồng Văn)

 


Ý kiến bạn đọc