Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quang Bình: Chuyển đổi số chắp cánh cho thổ cẩm bay xa

16:49, 04/10/2022

Thời gian qua, các thành viên HTX thổ cẩm Pà Thẻn, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình đang nỗ lực áp dụng chuyển đổi số nhằm nâng cao giá trị sản phẩm OCOP và đưa sản phẩm dệt thổ cẩm được vươn xa đến các thị trường trong và ngoài nước.

 

Buổi livestream bán hàng tại HTX thổ cẩm Pà Thẻn

Sau một thời gian tiếp cận đến nay các thành viên HTX thổ cẩm Pà Thẻn, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình đã thành thạo với việc livestream bán hàng, giới thiệu các sản phẩm của HTX lên các trang mạng xã hội. Từ những buổi bán hàng như thế này thì sản phẩm thổ cẩm Pà Thẻn ngày càng đến gần hơn với khách hàng, tăng gấp 2 lần lợi nhuận so với bán hàng truyền thống. Các thành viên HTX thổ cẩm Pà Thẻn luôn chia sẻ, giúp nhau trong việc nâng cao khả năng sử dụng tnternet để giới thiệu và bán sản phẩm truyền thống của đồng bào. HTX  cũng đã tạo trang web HTX thổ cẩm Pà thẻn Tân Bắc để giới thiệu các sản phẩm một cách chân thực, hấp dẫn.

Song song với đó, các thành viên HTX Pà Thẻn còn tích cực tương tác thông qua trang page “Nhóm tiên phong vì tiếng nói của dân tộc thiểu số”, để chia sẻ những câu chuyện về nghề dệt thổ cẩm truyền thống đến đông đảo cộng đồng. Hiện tại, mỗi sản phẩm của HTX không chỉ đảm bảo tính ứng dụng, thẩm mỹ mà còn được đánh mã vạch,  có tem truy xuất giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ.

Tích cực tham gia vào chuyển đổi số bước đầu đã mang lại tín hiệu tích cực đối với nghề dệt thổ cẩm truyền thống của người Pà Thẻn, xã Tân Bắc, huyện Quang Bình. Đây cũng chính là động lực phát triển hiệu quả và bền vững sản phẩm OCOP xã Tân Bắc nói riêng, huyện Quang Bình nói chung./.

Quỳnh Hoa - Trung Hậu (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc