Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đa dạng sản phẩm OCOP đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân

18:04, 23/11/2022

Thời điểm này, thị trường hàng hóa tại Hà Giang đã bắt đầu khởi động để phục vụ tết Dương lịch và tết Nguyên đán sắp tới. Để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp này, các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh đã lên kệ và đang có xu hướng dần chiếm lĩnh thị trường thay thế cho các sản phẩm nhập ngoại.

Hầu hết các mặt hàng bán tại siêu thị đều là hàng Việt Nam chất lượng cao

Dạo quanh các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Giang, dễ dàng nhận thấy thị trường hàng Việt phục vụ tiêu dùng cuối năm đang dần nóng lên. Trong đó, các sản phẩm hàng Việt được bày bán hầu như kín các kệ hàng, từ thực phẩm như bánh, kẹo, đồ uống cho đến các đồ gia dụng hàng ngày…

Thời điểm này, thị trường hàng hóa tại Hà Giang đã bắt đầu khởi động để phục vụ tết Dương lịch và tết Nguyên đán 

Tại hệ thống siêu thị HT Hà Giang, hầu hết các mặt hàng bán tại siêu thị đều là hàng Việt Nam chất lượng cao. Ngoài ra, Siêu thị còn phối hợp với các huyện đưa các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh vào bày bán tại siêu thị nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm đa dạng của Nhân dân trong dịp Tết.

Các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh đã lên kệ và đang có xu hướng dần chiếm lĩnh thị trường

Chỉ còn hơn hai tháng nữa là sẽ đến Nguyên đán 2023, để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm, hiện nay ngoài các mặt hàng tiêu dùng trong nước sản xuất được các đại lý, cửa hàng nhập về sẵn kho thì các sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh cũng đã bắt đầu lên kệ; Hiện nay, các HTX, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất, hộ kinh doanh sản phẩm OCOP đang tất bật tiếp tục sản xuất hàng tết để cung cấp cho thị trường cuối năm.

Cửa hàng Thực phẩm an toàn, đường Nguyễn Thái Học, TPHG sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân
Những sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường

Những món quà tết là các sản phẩm OCOP không chỉ là cách gửi trao cho nhau món quà đảm bảo an toàn, chất lượng, mà còn là cơ hội để quảng bá sâu rộng hơn những sản phẩm mang tính đặc trưng vùng miền, góp phần phát triển mạnh mẽ thương hiệu sản phẩm OCOP của tỉnh. Với sự đầu tư bài bản của các HTX trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã, sản phẩm OCOP trong và ngoài tỉnh đã sẵn sàng phục vụ nhu cầu thị trường tiêu dùng ngày tết../.

Hải Hà- Hồng Hải

 


Ý kiến bạn đọc