Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

23:36, 19/01/2023

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề. Thời điểm này, thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động với đa dạng các chủng loại mẫu mã. Để bảo vệ sức khỏe nhân dân, ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc lưu thông trên địa bàn, tỉnh Hà Giang đã và đang triển khai nhiều giải pháp.

Thị trường hàng hóa trên địa bàn tỉnh trở nên sôi động với đa dạng các chủng loại mẫu mã

Công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động kinh doanh hàng nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng giảm nhiều so với những năm trước, nhưng vẫn còn diễn ra. Cụ thể năm 2022, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ, xử lý 1.124 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế, 76 vụ hàng giả. 

Năm 2022, các lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý 1.124 vụ gian lận thương mại, gian lận về thuế, 76 vụ hàng giả.

Những ngày qua, Đoàn giám sát hàng hóa và giá cả thị trường trong dịp tết Nguyên đán của tỉnh đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Để thực hiện tốt công tác này, Đoàn đã xác định địa bàn, đối tượng, mặt hàng trọng điểm, xây dựng kế hoạch, phương án cụ thể. Song song với hoạt động kiểm tra là tuyên truyền đến các hộ sản xuất, doanh nghiệp hiểu được tác hại của việc sản xuất, kinh doanh các mặt hàng không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần. Để đảm bảo chất lượng hàng hóa trên thị trường, bên cạnh sự chỉ đạo sát sao của tỉnh, sự nỗ lực của lực lượng chức năng, rất cần có sự đồng tình, ủng hộ của các hộ kinh doanh, người dân trong việc phòng, chống buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng nhằm góp phần ổn định thị trường, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo điều kiện cho nhân dân yên tâm vui Xuân đón Tết./.

Nguyễn Tâm- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc