Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang: Hỗ trợ người dân tạo tài khoản thanh toán trực tuyến

18:01, 17/03/2023

 Nhằm đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số, đồng thời khuyến khích người dân sử dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua, Thành đoàn Hà Giang phối hợp với Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển chi nhánh tỉnh Hà Giang triển khai hỗ trợ tạo tài khoản thanh toán trực tuyến bằng mã QR cho tiểu thương và các hộ kinh doanh trên địa bàn phường Minh Khai.

TP Hà Giang hỗ trợ người dân tạo tài khoản thanh toán trực tuyến

Thành đoàn Hà Giang đã phối hợp tuyên truyền, tạo tài khoản và mã QR thanh toán trực tuyến

Là 1 tiểu thương kinh doanh, buôn bán tại chợ xép Minh Khai, chị Nguyễn Thị Nga cũng như nhiều tiểu thương khác cảm thấy rất vui vì được hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản thanh toán điện tử bằng mã QR. Việc thanh toán bằng mã QR chắc chắn sẽ hỗ trợ nhiều cho công việc kinh doanh của chị.

Mã QR thanh toán trực tuyến để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại

 Để tạo dần thói quen thanh toán không dùng tiền mặt của người dân, từ đầu năm 2023, Thành đoàn Hà Giang đã phối hợp tuyên truyền, tạo tài khoản và mã QR thanh toán trực tuyến để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, thúc đẩy hoạt động mua sắm qua phần mềm IPAY của các ngân hàng.  

Thành đoàn Hà Giang sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân, các tiểu thương cũng như người dân tạo tài khoản thanh toán trực tuyến 

 Bắt đầu triển khai từ cuối tháng 1 năm 2023, đến nay Thành đoàn Hà Giang đã tổ chức hỗ trợ tạo được 120 tài khoản cho các tiểu thương hộ kinh doanh tại chợ Xép Minh Khai, trục đường Trần Phú và đường Nguyễn Thái Học. Theo đó, các tiểu thương được đoàn viên hướng dẫn đăng ký tài khoản ngân hàng, và cấp mã QR cá nhân. Mã QR này sẽ được in và dán ngay tại vị trí bán hàng để người mua có thể thanh toán một cách nhanh chóng.

Từng bước hiện thực hóa mục tiêu người dân là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số

Thời gian tới Thành đoàn Hà Giang sẽ tiếp tục hỗ trợ người dân, các tiểu thương cũng như người dân tạo tài khoản thanh toán trực tuyến bằng mã QR trên địa bàn toàn thành phố Hà Giang. Qua đó, thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn và từng bước hiện thực hóa mục tiêu người dân là trung tâm, chủ thể, mục tiêu và động lực của chuyển đổi số.

Văn Thao- Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc