Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến về tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công

13:46, 22/12/2023

Sáng ngày 22/12, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá tình hình giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023. Đồng chí Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, các chủ đầu tư. Đây là phiên họp lần thứ 9 được Thường trực UBND tỉnh tổ chức.

Toàn cảnh hội nghị.

Tính đến ngày 20/12, tổng số kế hoạch vốn đã giải ngân là 5.353 tỷ đồng trên tổng số 7.340 tỷ đồng đạt 73% kế hoạch. Đã có 26/40 chủ đầu tư giải ngân trên mức trung bình của tỉnh; 14 chủ đầu tư giải ngân dưới mức trung bình của tỉnh, thậm chí có chủ đầu tư tiến độ giải ngân mới chỉ đạt 2 hoặc 6% kế hoạch vốn. Có 16 chủ đầu tư tồn vốn lớn với số tiền gần 1.000 tỷ đồng. Với mục tiêu giải ngân vốn đầu tư công ở mức cao nhất, tỉnh sẽ tập trung làm tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; đề cao trách nhiệm quyết liệt, chủ động của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; rà soát các danh mục dự án đầu tư, sắp xếp theo thứ tự ưu tiên về tính khả thi; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm; tăng cường chỉ đạo các nhà thầu thi công các dự án tập trung nhân lực, phương tiện, trang thiết bị đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án. Đôn đốc chủ đầu tư, thực hiện hiệm thu, lập hồ sơ thanh toán ngay khi có khối lượng. Rà soát, điều chuyển kế hoạch vốn giữa các dự án chậm giải ngân sang các dự án có tiến độ giải ngân tốt còn thiếu vốn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đánh giá cao nỗ lực của các chủ đầu tư trong việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn đầu tư công. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị các chủ đầu tư cần thực hiện phân loại nguồn vốn để từ đó xác định rõ những nguồn vốn không được chuyển nguồn, những nguồn vốn được chuyển nguồn để từ đó có giải pháp tổ chức thực hiện. Đối với những dự án được chuyển nguồn đến ngày 31/01/2024, các chủ đầu tư vẫn phải quyết tâm tổ chức thực hiện tránh tình trạng buông lỏng, không quyết liệt trong giải ngân. Tập trung tháo gỡ những khó khăn về giải phóng mặt bằng, thực hiện đổ thải. Trong công tác giải phóng mặt bằng các huyện, thành phố cần quyết liệt, hiệu quả hơn. Đối với các chủ đầu tư đã có văn bản chuyển trả vốn đầu tư về tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Gia Long đề nghị Sở KH&ĐT sớm tổng hợp, từ đó có giải pháp tham mưu cho UBND tỉnh phân nguồn đảm bảo đúng các quy định của pháp luật./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc