Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bắc Quang: Đầu tư các công trình điện phục vụ người dân

23:35, 22/04/2024

Được sự quan tâm, đầu tư của trung ương, của tỉnh, trong 2 năm trở lại đây hàng chục công trình điện với tổng số vốn gần 100 tỷ đồng đã được huyện Bắc Quang đầu tư, xây dựng tại vùng sâu, vùng xa. Thông qua đó không chỉ góp phần cung cấp điện ổn định cho người dân, đồng thời cũng là những giải pháp cụ thể nhằm đạt mục tiêu huyện nông thôn mới vào năm 2025.

Trong 3 năm, huyện Bắc Quang đã có 17 công trình điện nông thôn được đầu tư xây dựng với số vốn hàng trăm tỷ đồng

Thôn Khuổi Luồn một thôn vùng cao, cách trung tâm xã Hữu Sản hơn 3km. Do chưa được đầu tư trạm biến áp và đường dây truyền tải nên để có điện sinh hoạt người dân trong thôn đã tự kéo điện về dùng. Tuy nhiên do khoảng cách xa nên điện thường không ổn định. Từ nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, trong năm 2023, thôn đã được đầu tư trạm biến áp và đường dây truyền tải. Đến nay cơ bản đã xây dựng đã xong, đang hoàn tất các thủ tục để bàn giao đóng điện phục vụ nhân dân.

Trong 3 năm, huyện Bắc Quang đã có 17 công trình điện nông thôn được đầu tư xây dựng với số vốn hàng trăm tỷ đồng

Cũng tương tự như vậy, để có điện sinh hoạt, nhiều hộ dân của thôn Quyết Thắng, xã Hữu Sản tự góp tiền mua dây kéo điện về sử dụng. Do đường dây truyền tải xa, sau nhiều năm sử dụng dẫn đến công xuất điện yếu trong khi người dân còn phải mua điện với chi phí cao từ 2.000 đến 2.500 đồng/1kw.

Thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong 3 năm trở lại đây toàn huyện Bắc Quang đã có 17 công trình điện nông thôn được đầu tư xây dựng với số vốn hàng trăm tỷ đồng. Các công trình được đầu tư chủ yếu ở các thôn vùng sâu, vùng xa, nơi điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Do đó với việc đầu tư, đưa vào sử dụng các công trình điện không chỉ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội mà còn hướng đến mục tiêu xây dựng huyện nông thôn mới.

Rút kinh nghiệm trong quá trình đầu tư, bàn giao sau đó là đưa vào sử dụng các công trình điện từ các nguồn khác nhau. Huyện Bắc Quang đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện đúng, đủ các hồ sơ ngay từ đầu nhất là hồ sơ thu hồi đất và chất lượng công trình. Cũng nhờ đó sau khi hoàn thành các công trình điện có thể bàn giao, đưa vào bán lẻ điện cho từng hộ gia đình./.

Tuấn Quỳnh – Văn Hương


Ý kiến bạn đọc