Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Sản phẩm OCOP đồng hành cùng phát triển du lịch

22:53, 23/04/2024

Nông nghiệp đa giá trị gắn với du lịch đang là một trong những lợi thế của Hà Giang. Chương trình những sản phẩm OCOP -  Mỗi xã một sản phẩm của Hà Giang chính là một trong những hướng đi đa lợi ích gắn với phát triển du lịch. Đây là một lợi thế không nhỏ, không những giúp mở rộng thị trường mà ngược lại, trong tương lai là cơ hội để du khách tìm đến trải nghiệm các sản phẩm mang thương hiệu địa phương đặc sắc của Hà Giang.

Du khách tìm mua các sản phẩm OCOP địa phương

Là một trong những du khách đến du lịch tại Cao nguyên đá Đồng Văn, chị Hoàng Thị Hiền, thành phố Hà Giang mỗi lần đến Đồng Văn đều tìm mua các sản phẩm OCOP của huyện trong đó có sản phẩm Mật ong bạc hà. Theo chia sẻ của chị Hiền, lợi thế sản xuất nông nghiệp của cao nguyên đá chính là mật ong bạc hà. Mỗi du khách như chị đều yên tâm khi dùng sản phẩm nông sản tiêu biểu này của Đồng Văn.

Công ty TNHH Trường Anh trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh trong cung cấp sản phẩm mật ong bạc hà

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu của huyện trong phát triển nghề nuôi ong lấy mật. Công ty TNHH Trường Anh đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh trong cung cấp sản phẩm mật ong bạc hà. Hiện nay, Công ty Trường Anh nuôi và liên kết với 20 nông hộ nuôi trên 1.800 đàn ong ta với sản lượng trên 5.000 lít/vụ. Sản phẩm mật ong bạc hà Trường Anh đã tham gia tiêu chuẩn Ocop và đạt tiêu chí 4 sao, sản phẩm mật ong bạc hà Trường Anh hiện đã trở thành một trong những sản phẩm nông sản không thể thiếu trong giỏ quà của khách du lịch khi đến với Đồng Văn. Hiện nay, doanh nghiệp này đang là một trong những điển hình của huyện về phát triển nghề nuôi ong.

Nhiều sản phẩm OCOP được du khách lựa chọn

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình Mỗi xã một sản phẩm, từ năm 2018 đến nay, huyện Đồng Văn đã có 15 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP từ 3 – 4 sao cấp tỉnh, gồm: Thịt khô bò vàng, rượu hạ thổ Mã Pì Lèng, mật ong bạc hà, gạo Khẩu Mang, lê Đồng Văn, ớt gió, miến dong…Riêng thị trấn Đồng Văn có 10 sản phẩm OCOP trong đó có 03 sản phẩm được chứng nhận 4 sao, 07 sản  được chứng nhận 3 sao.

Việc Đồng Văn xây dựng điểm trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP góp phần kết nối, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm thuộc đề án mỗi xã một sản phẩm của tỉnh, giúp người dân và du khách thuận lợi trong việc lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu chất lượng tại huyện Đồng Văn. Đây cũng là cầu nối đưa các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu đến với thị trường, góp phần tạo ra những chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp, hướng tới mục tiêu xây dựng nền nông nghiệp huyện nhà ngày càng phát triển bền vững và toàn diện.

Trường Giang - Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc