Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nâng cao chất lượng huấn luyện, đào tạo vận động viên TDTT

16:51, 27/03/2023

Ngày 27/3 hàng năm là ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao Việt Nam. Cùng với sự phát triển chung của thể thao cả nước, những năm qua Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh luôn chú trọng công tác tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ vận động viên. Qua đó giúp ngành thể thao của tỉnh đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận.

Các vận động viên môn Vivonam tập luyện

Đến Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh vào buổi chiều khi các vận động viên môn Vovinam đang say sưa tập luyện. Được biết đầu tháng 4 tới đây, 5 vận động viên của môn Vovinam sẽ tham gia Giải vô địch các câu lạc bộ toàn quốc được tổ chức tại Bình Dương. Do đó hiện các em đang tập trung bổ sung, hoàn thiện về kỹ, chiến thuật và nỗ lực tập luyện hết mình với mong muốn sẽ giành được thành tích cao nhất về cho đoàn.

Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đang có 70 VĐV ở 9 bộ môn 

Hiện Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh đang đào tạo, huấn luyện tổng số trên 70 vận động viên ở 9 bộ môn gồm: võ Pencak Silat, wushu, bóng ném, muay thái, kichboxing, vovinam, bắn cung, đua thuyền và điền kinh. Những năm qua, Trung tâm luôn thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, trong đó chú trọng khâu tuyển chọn đầu vào, quy trình đào tạo nhằm phát huy sở trường, thế mạnh của từng vận động viên. Do đó, tất cả các môn thể thao thành tích cao của tỉnh khi tham gia thi đấu giải do Trung ương, khu vực tổ chức đều đạt những kết quả tốt; năm 2022, đạt được trên 100 huy chương các loại. Riêng Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9, đoàn Hà Giang giành được 12 huy chương.

Phát huy truyền thống 77 năm ngành Thể dục thể thể thao Việt Nam và đặc biệt là những kết quả đạt được của thể thao thành tích cao sẽ là một trong những nền tảng vững chắc để phong trào thể dục thể thao của tỉnh ngày càng phát triển. Tiếp tục gặt hái thêm nhiều công trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Phương Duyên - Nguyễn Tâm


Ý kiến bạn đọc