Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư

15:22, 10/08/2021

Sáng ngày 10/8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Kế hoạch và Đầu tư nhằm nắm bắt tình hình thực hiện các nhiệm vụ được giao 7 tháng đầu năm 2021; đồng thời chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Cùng dự buổi làm việc có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hoàng Gia Long; Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Lãnh đạo Sở KH&ĐT báo cáo tại buổi làm việc

7 tháng đầu năm 2021, Sở KH&ĐT đã chủ động, tích cực tham mưu cho UBND tỉnh triển khai, thực hiện quyết liệt các chủ trương, nghị quyết của Chính phủ và của tỉnh với tổng số hơn 1.900 văn bản các loại đã được ban hành. Trong công tác quản lý dự án đầu tư theo Luật đầu tư, Sở đã cấp mới Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư 14 dự án với tổng số vốn đăng ký là trên 850 tỷ đồng; điều chỉnh 18 dự án đầu tư; thông báo chấm dứt hoạt động 2 dự án; chỉ đạo rà soát toàn diện 309 dự án đầu tư ngoài ngân sách về hoạt động của nhà đầu tư đối với các dự án đã được chấp thuận đầu tư, cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư…Đối với công tác quản lý đầu tư công, đã tiếp nhận, thẩm định 33 dự án đủ điều kiện đã được HĐND tỉnh phê duyệt chủ trương đầu tư; tiếp nhận, thẩm định 40 hồ sơ dự án, hoàn thiện báo cáo kết quả, trình UBND tỉnh phê duyệt theo đúng quy định của pháp luật. Công tác quy hoạch; Xúc tiến đầu tư, khởi nghiệp; chỉ số năng lực cạnh tranh, cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số…tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần nỗ lực của tập thể Sở Kế hoạch & Đầu tư trong triển khai, thực hiện các nhiệm vụ, góp phần tạo sự chuyển biến tích cực bộ mặt kinh tế - xã hội chung của tỉnh trước ảnh hưởng của đại dịch Covid 19. Về một số nhiệm vụ trọng tâm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở KH&ĐT tăng cường công tác phối hợp với Bộ, Ngành trung ương cũng như kiểm tra, đôn đốc các huyện, thành phố thực hiện  đầy đủ nội dung lập Quy hoạch chung tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021- 2030, đảm bảo thời gian, tính tổng thể, phù hợp với thực tế địa phương, phấn đấu trình Thủ tướng chính phủ phê duyệt vào tháng 2 năm 2022; khắc phục những tồn tại trong việc thu thập, phân tích, đánh giá các chỉ số hàng năm đảm bảo đầy đủ, chính xác đi đôi với nâng cao chất lượng tham mưu cho UBND tỉnh về các nội dung điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng ở đại phương đúng và chúng so với yêu cầu thực tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu Sở KH&ĐT tham mưu, phân bổ vốn đầu tư phát triển, kế hoạch đầu tư công năm 2022 cũng như xây kế hoạch vốn trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 về thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia đảm bảo sát với mục tiêu nghị quyết của tỉnh đã đề ra; quyết liệt các giải pháp đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công theo đúng quy định của pháp luật; tiếp tục rà soát, kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, đôn đốc tiến độ triển khai các dự án trên địa bàn. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng lưu ý Sở KH&ĐT phối hợp chặt chẽ với các ngành, địa phương thực hiện cải cách hơn nữa các thủ tục hành chính, tăng cường các biện pháp nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh, góp phần thúc đẩy mục tiêu vì Hà Giang phát triển./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc