Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác 575 (số 10) của BTV Tỉnh ủy Hà Giang làm việc tại Quang Bình

15:03, 12/05/2022

Ngày 12.5, đoàn công tác 575 (số 10) của BTV Tỉnh ủy Hà Giang do đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy huyện Quang Bình.

Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe Báo cáo kết quả triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, Đề án, Chương trình của BCH Đảng bộ tỉnh tại Quang Bình.

Đại diện đoàn công tác số 10 cũng đã thông qua Dự thảo văn bản phân công nhiệm vụ và Dự thảo điều chỉnh, bổ sung Kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm 2022 cho thành viên đoàn công tác. Đồng thời, các đại biểu cũng đã tham gia thảo luận đóng góp ý kiến giúp Quang Bình trong việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của TƯ, tỉnh và nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác số 10 phụ trách Quang Bình đánh giá cao kết quả thực hiện các nhiệm vụ của huyện Quang Bình trong quý I và quý II năm 2022, Ban Thường vụ Huyện ủy Quang Bình đã chủ động, linh hoạt, sáng tạo trong việc tiếp thu các chủ trương của tỉnh để triển khai ở địa phương. Đồng chí cũng khẳng định, những ý kiến của Quang Bình và thành viên trong đoàn công tác đã thẳng thắn chỉ ra những vướng mắc, thiếu sót, đồng thời đóng góp ý kiến cho huyện, đoàn công tác phối hợp thực hiện tốt hơn trong thời gian tiếp theo. Đồng chí đề nghị ngành chuyên môn tỉnh chủ động tăng cường hỗ trợ cho huyện về cả chuyên môn cũng như vướng mắc tồn tại của địa phương.

Về phía huyện cần tiếp thu những ý kiến tham gia của đoàn công tác để thực hiện; có kế hoạch tổ chức kiểm tra, giám sát gắn với điều chỉnh tổ chức thực hiện các chương trình, đề án của tỉnh triển khai trên địa bàn phù hợp, linh hoạt. Rà soát, nghiên cứu, đề xuất bồi dưỡng, đào tạo các đối tượng trực tiếp thực hiện các nhiệm vụ chung ở cơ sở, cũng như đội ngũ cán bộ nguồn trong thời gian tiếp theo. Tiếp tục đẩy mạnh các chương trình, Nghị quyết, đề án mà huyện đã và đang làm tốt, từ đó xác định làm điểm nhấn, đột phá cho địa phương. Về chương trình NTM cần có cách làm phù hợp, ưu tiên nhưng công trình phần việc đem lại lợi ích nhanh nhất cho người dân, trong đó có những phương án linh động thực hiện thắng lợi huyện NTM vào năm 2025. Đối với Lễ hội nhảy lửa, huyện cần nghiên cứu đăng ký sở hữu độc quyền về Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn (Quang Bình) từ đó bảo tồn, duy trì phát huy lễ hội đặc sắc ở địa phương. Quang Bình cũng cần chủ động phối hợp, xin chủ trương đối với các ngành của tỉnh, từ đó có những giải pháp tháo gỡ, phương án thực hiện các nhiệm vụ mà địa phương đã đề ra./.

Đức Trọng (Quang Bình)


Ý kiến bạn đọc