Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, Quy định của Bộ Chính trị

14:52, 30/07/2022

Chiều ngày 29/7, Tỉnh ủy Hà Giang tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, Quy định của Bộ Chính trị. Dự hội nghị có đồng chí Trần Quang Minh – UB BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy, đồng chí Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; đồng chí Lý Thị Lan, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa 15 tỉnh Hà Giang; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý và Hà Thị Minh Hạnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, các tổ chức đoàn thể…

Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, đã quán triệt, truyền đạt các nội dung, gồm: Kết luận số 34 của Bộ Chính trị về chiến lược công tác kiểm tra, giám sát của Đảng đến năm 2030 nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp uỷ, tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu trong công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, bỏ sung, hoàn thiện phương pháp, nội dung công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong tình hình mới. Quy định số 69 của Bộ Chính trị thay thế Quy định 07 và Quy định số 102 về xử lý kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Các quy định mới và điều chỉnh mới của quy định 69 nhằm phù hợp, đồng bộ với các quy định mới của Đảng và Pháp luật của Nhà nước. Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh xây dựng lực lượng Công nhân dân thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình mới. Kết luận số 35 của Bộ Chính trị về Danh mục chức danh, chức vụ lãnh đạo và tương đương của hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở. Theo đó, danh mục chia làm 3 nhóm: Nhóm 1 là lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước; Nhóm hai là lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước và Mặt trận tổ quốc Việt Nam thuộc Bộ chính trị, Ban Bí thư quản lý; Nhóm ba là chức vụ thuộc diện cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo cơ quan đơn vị quản lý.

Qua Hội nghị nhằm quán triệt triển khai các nội dung Nghị quyết, Kết luận, Quy định của Bộ Chính trị đến các Đảng bộ trực thuộc. Trên cơ sở đó, cấp ủy các cấp, các ban, ngành, địa phương tiếp tục quán triệt, tuyên truyền sâu rộng đến các bộ, đảng viên, góp phần đưa Nghị quyết nhanh đi vào thực tiễn.

Hoài Nam - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc