Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương giám sát tại Mèo Vạc

17:05, 29/11/2022

Chiều 28.11, Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương do đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn; Ban thi đua – Khen thưởng tỉnh, các thành viên trong đoàn tiến hành kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 – 2025 tại huyện Mèo Vạc.

Đoàn giám sát dự án Bò vỗ béo tại hộ Vừ Chá Pó, thôn Pả Vi Hạ (Pả Vi, Mèo Vạc).

Việc triển khai thực hiện Phong trào thi đua “Chung tay vì người nghèo - Không ai bị bỏ lại phía sau” được huyện chỉ đạo triển khai đồng bộ, rộng khắp từ huyện đến cơ sở. Các chương trình chính sách hỗ trợ giảm nghèo, các dự án Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững; phát triển các mô hình sinh kế, dự án giảm nghèo theo hướng hỗ trợ sản xuất cộng đồng liên kết với thị trường, tạo việc làm cho người nghèo, nâng cao thu nhập, tiếp cận với các dịch vụ xã hội cơ bản, chính sách trợ giúp xã hội được triển khai đồng bộ hiệu quả. Theo văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh năm 2021 toàn huyện thực hiện thu hồi 25 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất, đa dạng hóa sinh kế, mô hình nhân rộng giảm nghèo. Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2022, huyện triển khai 7 tiểu dự án về hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội. Đối với công tác thi đua khen thưởng, trong năm 2021, 2022 có 256 tập thể, 125 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng; 422 tập thể, 3413 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng trong các phong trào lĩnh vực giảm nghèo.

Đoàn giám sát đã tiến hành kiểm tra thực tế tại gia đình anh Vừ Chá Pó, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, một trong các hộ gia đình thực hiện dự án Bò vỗ béo thuộc chương trình 135. Qua kiểm tra, Đoàn đánh giá cao kết quả thực hiện của dự án. Đồng thời, đề nghị huyện, xã tiếp tục thực hiện hiệu quả các chương trình dự án, các chính sách liên quan đến giảm nghèo, để bà con được hưởng lợi, từ đó đời sống bà con ngày càng được nâng lên, nhất là các hộ nghèo trên địa bàn. Cùng với đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác thu hồi các mô hình, dự án đã đến kỳ thu hồi.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc