Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội đồng Lý luận tỉnh tổ chức phiên họp tháng 8 năm 2021

19:46, 18/08/2021

Chiều ngày 18/8, Hội đồng Lý luận tỉnh tổ chức phiên họp tháng 8 năm 2021. Nhằm thông qua dự thảo Quy chế, Chương trình hoạt động của Hội đồng Lý luận tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025; Kế hoạch hoạt động của Hội đồng Lý luận tỉnh quý IV/2021 và năm 2022. Tham dự buổi họp có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá XV đơn vị tỉnh Hà Giang, Chủ tịch Hội đồng Lý luận tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thưng vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; các đồng chí trong Ban Thưởng vụ Tỉnh ủy và thành viên Hội đồng Lý luận tỉnh.

Hội đồng Lý luận tỉnh tổ chức phiên họp tháng 8 năm 2021 - Ngày 18/8/2021

Toàn cảnh cuộc họp

      Tại cuộc họp đã thông qua dự thảo Quy chế hoạt động của Hội đồng Lý luận tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025, với 4 Chương và 15 điều. Trong đó, Chương I, Quy định phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; tổ chức bộ máy Hội đồng; chức năng, nhiệm vụ của Hội đồng; nguyên tắc, chế độ làm việc của Hội đồng; kinh phí hội đồng. Chương II, Quy định nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng, Thường trực Hội đồng; các thành viên Hội đồng; nhiệm vụ của Tổ thư ký; chế độ làm việc của Hội đồng, các Tiểu ban và Tổ thư ký; khen thưởng, xử lý vi phạm. Chương III, Quy định Quan hệ của Thường trực Hội đồng, các Tiểu ban với các Ban xây dựng đảng Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh uỷ, các Đảng bộ trực thuộc Tỉnh uỷ và các mối quan hệ khác. Chương IV, Quy định trách nhiệm và hiệu lực thì hành. Về Chương trình hoạt động giai đoạn 2021- 2025, Hội đồng Lý luận tỉnh đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm và từng nhiệm vụ cụ thể trong từng năm. Trong đó hàng năm, Tổ thư ký Hội đồng tham mưu cho Thường trực Hội đồng kế hoạch cụ thể hoá chương trình này; đồng thời các tiểu ban của Hội đồng xây dựng lộ trình thực hiện đảm bảo đúng nội dung và thời gian theo kế hoạch; trong quá trình tổ chức thực hiện sẽ có sự điều chỉnh nội dung phù hợp. Đối với Kế hoạch hoạt động quý IV/2021 và năm 2022, Hội đồng Lý luận tỉnh tiếp tục bám sát nội dung Chương trình hoạt động của Hội đồng, giai đoạn 2021 – 2025 để phân công nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu thực tiễn;  đề cao trách nhiệm, phát huy tính chủ động, sáng tạo của các tiểu ban và thành viên Hội đồng, đảm bảo hoạt động của Hội đồng linh hoạt, kịp thời và hiệu quả.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kết luận tại cuộc họp.

       Qua nghe ý kiến tham gia của các thành viên Hội đồng Lý luận tại cuộc họp, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng Lý luận của tỉnh yêu cầu: Để thực hiện tốt chương trình hoạt động, ngay sau phiên họp, các tiểu ban khẩn trương nghiên cứu, xây dựng kế hoạch triển khai nghiêm túc; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, đảm bảo tốt các điều kiện tổ chức các kỳ họp, hội nghị, hội thảo, tập huấn và dự thảo các báo cáo tham mưu, tư vấn của Hội đồng Lý luận tỉnh phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

       Nhấn mạnh đến vai trò, tầm quan trọng của lý luận gắn thực tiễn phát triển của Hà Giang, nhất là việc cụ thể hoá và thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị các thành viên Hội đồng nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, phát huy trí tuệ tập thể trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ; các tiểu ban Hội đồng nghiên cứu thành lập tổ giúp việc, xây dựng kế hoạch, chương trình với lộ trình cụ thể; các thành viên Hội đồng tích cực chủ động, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, có tinh thần trách nhiệm, sáng tạo với khí thế mới, quyết tâm mới để có những đóng góp thiết thực, hiệu quả trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.Thời gian từ nay đến hết năm 2021 không còn nhiều, khối lượng công việc còn rất lớn. Do đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tập trung chuẩn bị các điều kiện tổ chức tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, phương pháp tổng kết thực tiễn, nghiên cứu lý luận cho thành viên Hội đồng; chuẩn bị tốt các nội dung hoạt động của Hội đồng trong quý IV/2021 và năm 2022 theo kế hoạch, đảm bảo các nội dung triển khai thực hiện đúng tiến độ và chất lượng./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc