Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Yên Minh

09:08, 19/11/2021

Huyện Yên Minh cần chủ động và linh hoạt trong phòng, chống dịch COVID - 19 một cách hiệu quả hơn, nhằm khoanh vùng và kiểm soát không để dịch lây lan ra diện rộng. Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang tại buổi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Yên Minh chiều 18/11. Cùng đi có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra tại khu vực cách ly trường học

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đã đến kiểm tra công tác thăm khám, chữa trị tại hai khu thu dung điều trị bệnh nhân F0 tại xã Ngọc Long. Theo đó, ngay sau khi có ca mắc COVID - 19 trong trường học, huyện chỉ đạo xã, phối hợp lực lượng y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và lấy trường Trung học cơ sở và Trường PTDTBTTH khu ở nội trú của các cháu học sinh sử dụng làm nơi cách ly và điều trị cho các trường hợp mắc COVID - 19. Hiện, hai khu cách ly đang điều trị cho 183 bệnh nhân F0. Xã cũng sử dụng 5 điểm trường làm khu cách ly cho các trường hợp F1.

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra tại khu vực cách ly xã Ngọc Long

Kiểm tra thực tế, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh yêu cầu huyện, xã Ngọc Long phối hợp tốt với lực lượng y tế tiếp tục xét nghiệm nhiều lần để bóc tách F0, đưa vào khu cách ly điều trị. Cùng với đó tiến hành tiêm vắc nhanh đối với các trường hợp đủ điều kiện và tiêm cho người dân các xã lân cận, cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động để người dân tiêm phòng. Đảm bảo tốt các điều kiện cần thiết và nhu yếu phẩm phục vụ tại khu điều trị và khu cách ly. Tiếp tục truy vết, xét nghiệm tại các khu vực phát hiện ca bệnh tại cộng đồng. Thành lập cơ sở thu dung quản lý, điều trị ca mắc COVID-19 tại xã và giao Bệnh viện đa khoa huyện phụ trách. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện Yên Minh cần chủ động và linh hoạt trong phòng, chống dịch COVID - 19 một cách hiệu quả hơn, nhằm khoanh vùng và kiểm soát không để dịch lây lan ra diện rộng, hạn chế tình trạng bệnh nhân diễn biến nặng, khi có dấu hiệu cần chuyển tuyến ngay. Tại các điểm điều trị bệnh nhân F0 của xã, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, chia sẻ, động viên đội ngũ y, bác sỹ cần đảm bảo tuyệt đối an toàn, tránh để lây nhiễm, tiếp tục khắc phục khó khăn để làm tốt công tác chăm sóc, điều trị sức khỏe cho bệnh nhân.

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh thăm hỏi bệnh nhân F0 điều trị tại nhà

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đã đến hỏi thăm, động viên bệnh nhân F0 đang cách ly tại nhà. Mong muốn bệnh nhân, cần tuân thủ nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế, tránh sự lây lan cho người trong gia đình. Đề nghị huyện cần quan tâm mô hình này, bởi từ thực tiễn vừa qua, việc cách ly F0 tại nhà đã mang lại hiệu quả thiết thực người bệnh phục hồi nhanh. Do vậy, đối với những F0, khi gia đình đủ điều kiện theo quy định thì cho cách ly tại nhà, góp phần giảm tải cho lực lượng y tế./.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc