Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết công tác thi đua các Đài PT-TH khu vực miền núi Tây Bắc

17:16, 30/11/2021

Ngày 30/11, với vai trò cụm trưởng, Đài PT&TH tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua các Đài PT-TH khu vực miền núi Tây Bắc theo hình thức trực tuyến, nhằm đánh giá công tác thi đua năm 2021, triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022. Dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Thông tin và Truyền thông có đồng chí Nguyễn Hà Yên, Phó Cục trưởng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử. Tại điểm cầu tỉnh Hà Giang dự hội nghị có Đồng chí Hoàng Thị Hằng – Giám đốc Đài PTTH tỉnh và lãnh đạo các Phòng chuyên môn, các Trung tâm trực thuộc.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Đài PT-TH Hà Giang

Cụm thi đua số 1, Đài PTTH các tỉnh Miền núi khu vực Tây Bắc gồm Đài PTTH của các tỉnh: Phú Thọ, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang và Tuyên Quang. Trong năm 2021, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tiêu cực đến mọi mặt của đời sống, song trong các phong trào thi đua của Đài PT - TH trong Cụm thi đua số 1 đã bám sát các nhiệm vụ chính trị của địa phương; chủ động triển khai tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết, các sự kiện chính trị quan trọng diễn ra trong tỉnh, trong vùng, gắn với tuyên truyền các ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn của đất nước và của các địa phương. Các Đài trong cụm đã chú trọng nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; các tác phẩm báo chí được đổi mới cả về nội dung và hình thức, phát huy được vai trò định hướng dư luận. Nhiều tác phẩm báo chí có chất lượng, đạt giải cao tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình toàn quốc và Giải Báo chí Quốc gia và các cuộc thi do Trung ương, tỉnh tổ chức. Ngoài ra, các Đài trong Cụm đã làm tốt việc khai thác, sử dụng có hiệu quả vật chất kỹ thuật, thiết bị hiện có, một số Đài đã vận hành, khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống thiết bị Trường quay ảo, Trường quay ngoài trời ; sử dụng hiệu quả xe truyền hình lưu động thực hiện các chương trình Cầu truyền hình, truyền hình trực tiếp các sự kiện của tỉnh….Cùng với đó, các Đài đã đẩy mạnh các hoạt động trao đổi nghiệp vụ, nâng cao chất lượng nội dung chương trình giữa các đài trong cụm, quảng bá hình ảnh của từng địa phương đến các tỉnh trong khu vực...

Tại hội nghị, lãnh đạo các Đài PT – TH trong cụm đã thảo luận, đánh giá nhằm tiếp tục đổi mới chương trình phát thanh, truyền hình theo hướng nâng cao chất lượng, cải tiến hình thức thể hiện. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh hợp tác chung như: Trao đổi các chương trình; phối hợp tổ chức các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Ngoài ra, các đại biểu cũng đưa ra các ý kiến, kiến nghị với Bộ TT&TT xem xét các cơ sở đào tạo có đủ thẩm quyền tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; xem xét các cơ chế về nhuận bút; các tỉnh quan tâm đầu tư kinh phí để xây dựng cơ sở vật chất, đầu tư trang bị thiết bị sản xuất chương trình phát thanh, truyền hình của Đài tỉnh đảm bảo đồng bộ, đáp ứng được sự phát triển của công nghệ truyền hình trong bối cảnh cuộc Cách mạng khoa học công nghệ; xem xét các cơ chế về nhuận bút….

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Cục trưởng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Nguyễn Hà Yên đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác chuyên môn cũng như các phong trào thi đua của các Đài trong năm qua. Đồng chí đề nghị trong năm 2022, Cụm Thi đua số 1 tiếp tục quyết tâm triển khai và thực hiện tốt các phong trào thi đua do Bộ Thông tin - Truyền thông phát động; Đặc biệt, nội dung các phong trào thi đua cần được cụ thể hóa vào các nhiệm vụ chuyên môn nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng các chương trình phát thanh – truyền hình của Đài mình. Tại Hội nghị, Phó Cục trưởng, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cũng tiếp thu, giải đáp những kiến nghị, đề xuất của các Đài, theo đó những đề xuất nào nằm trong thẩm quyền giải quyết của Cục, Cục sẽ có văn bản hướng dẫn thực hiện kịp thời trong thời gian gian tới...

Hội nghị lần này cũng đã tiến hành bình xét thi đua và đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tặng cờ thi đua cho Đài PT&TH Tuyên Quang; tặng bằng khen cho Đài PT&TH Hà Giang, Đài PT&TH Phú Thọ và Đài PT&TH Yên Bái. Hội nghị cũng đã chuyển giao đơn vị cụm trưởng Cụm thi đua số 1 năm 2022 cho Đài PT&TH Hà Giang./.

Hải Hà


Ý kiến bạn đọc