Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị trực tuyến giữa UBND tỉnh Hà Giang với Đại sứ Azerbaijan

17:58, 12/05/2022

Chiều 12.5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi họp trực tuyến với Ngài A-na I-ma-nốp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa  Azerbaijan tại Việt Nam; cùng dự buổi họp có lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến giữa UBND tỉnh Hà Giang với Đại sứ Azerbaijan

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tại điểm cầu tỉnh Hà Giang
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chủ trì tại điểm cầu tỉnh Hà Giang

Tại hội nghị, ngài A-na I-ma-nốp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa  Azerbaijan, nêu rõ: Quan hệ hợp tác giữa Đại sứ quán với các tỉnh, thành phố của Việt Nam rất được quan tâm. Vui mừng khi Bộ Ngoại giao Việt Nam đánh giá cao và tán thành sự hợp tác. Cho rằng để phù hợp hơn thì sự hợp tác với các tỉnh, thành chia làm 2 phần: Hợp tác kinh tế và hợp tác liên kết các cơ sở kinh doanh của Hà Giang với tất cả các cơ sở kinh doanh của  Azerbaijan.

Ngài A-na I-ma-nốp, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa  Azerbaijantại Việt Nam mong muốn tìm hiểu thêm các dự án đầu tư, cơ sở hạ tầng của Hà Giang, để xem xét hợp tác theo hướng nào.  Azerbaijan quan tâm đến hợp tác phát triển du lịch sinh thái, hoạt động thương mại. Tỉnh Hà Giang, có sản phầm chủ lực gì để giới thiệu sang  Azerbaijan và ngược lại. Sản phẩm cam của Hà Giang, có thể liên doanh, liên kết để sản xuất, chế biến, trao đổi.

Đại sứ A-na I-ma-nốp, đề nghị hai bên tập trung làm rõ những lĩnh vực, những hoạt động có thể hợp tác về thương mại, du lịch, cơ sở hạ tầng. Đại sứ quán sẽ giới thiệu để tỉnh Hà Giang, ký kết với 1 tỉnh của  Azerbaijan có điều kiện tương đồng để liên kết hợp tác. Khi hợp tác các công ty của Hà Giang sẽ có được sự ưu tiên ở các dự án và cả nguồn lợi về kinh tế. Rất kỳ vọng vào sự hợp tác và mong muốn trong thời gian tới, các công ty của Hà Giang sẽ hiện diện tại  Azerbaijan; mang đến kinh nghiệm sản xuất, chế biến chè; tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ 2 bên; thông tin về dự án cơ sở hạ tầng; thông tin về những dự án kêu gọi đầu tư;…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thông tin với Đại sứ  Azerbaijan một số nét chính về con người, điều kiện tự nhiên, tiềm năng hai bên có thể hợp tác phát triển. Trong những năm tới Hà Giang tập trung xây dựng kinh tế xanh, bền vững, là tỉnh phát triển về thương mại, dịch vụ, du lịch, nông nghiệp. Tập trung thu hút các nhà đầu tư trong nước và quốc tế vào các lĩnh vực tỉnh có thế mạnh, ưu tiên phát triển trong các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, du lịch, dịch vụ, thương mại... đồng thời mở rộng quan hệ đối ngoại, tăng cường quản bá xúc tiến du lịch, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của tỉnh; cũng như kêu gọi các nguồn lực hỗ trợ cho công tác y tế, giáo dục, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị trực tuyến giữa tỉnh Hà Giang và Đại sứ Quán Azerbaijan của Ngài Đại sứ và tin tưởng tiềm năng và triển vọng hợp tác giữa hai bên là rất lớn. Mong rằng thông qua buổi làm việc này Ngài Đại sứ cùng các quý vị sẽ hiểu sâu hơn về con người, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Hà Giang, và cùng trao đổi sâu hơn các kinh nghiệm phát triển của  Azerbaijan qua đó hai bên thống nhất được các nội dung, mở ra được định hướng hợp tác thiết thực, hiệu quả giữa Đại sứ quán  Azerbaijan với tỉnh Hà Giang trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác với Đại sứ  Azerbaijan. Hy vọng Đại sứ sẽ là cầu nối quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, triển vọng và định hướng phát triển của Hà Giang đến các doanh nghiệp  Azerbaijan và bạn bè quốc tế. Kết nối, giới thiệu các doanh nghiệp 2 bên để tìm hiểu đưa các sản phẩm thế mạnh của Hà Giang tiêu thụ tại thị trường  Azerbaijan. Quan tâm hỗ trợ trong lĩnh vực giáo dục; tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ của Đại sứ quán. Mong muốn Đại sứ làm cầu nối, thúc đẩy thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị cấp địa phương giữa tỉnh Hà Giang với 1 địa phương của  Azerbaijan. Tỉnh Hà Giang nỗ lực chào đón mọi cơ hội hợp tác với Đại sứ quán và các đối tác của  Azerbaijan do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao thực hiện./.

Hồng Duyên- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc