Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khám chữa bệnh cho nạn nhân chất độc da cam

17:48, 13/04/2024

Mới đây, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với Bệnh viện Y dược cổ truyền tỉnh tổ chức khám sức khoẻ cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện Bắc Quang.

Gần 100 nạn nhân chất độc da cam của huyện Bắc Quang đã đ\ực khám chữa bệnh

Tại chương trình, các bác sĩ Bệnh viện Y dược cổ truyền đã khám chữa bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho gần 100 nạn nhân chất độc da cam của huyện Bắc Quang. Trong quá trình khám bệnh, người cao tuổi, nạn nhân chất độc da cam được tư vấn về chế độ ăn uống hợp lý, đầy đủ chất dinh dưỡng, các kiến thức về rèn luyện thân thể như thể dục thể thao, các hoạt động giải trí phù hợp để tăng cường sức khỏe và phòng ngừa bệnh tật, đặc biệt là một số bệnh lý thường gặp ở người cao tuổi như tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp, các bệnh về mắt.

Một số bệnh lý ở người cao tuổi như tim mạch, đái tháo đường, cao huyết áp, các bệnh về mắt

Đây là hoạt động nhân đạo có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực, góp phần tri ân những người đã đóng góp công sức bảo vệ đất nước, xoa dịu nỗi đau đối với nạn nhân chất độc da cam. Đồng thời thể hiện tinh thần, trách nhiệm của cộng đồng giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam, không chỉ về vật chất mà còn về tinh thần, nghị lực vươn lên trong cuộc sống./.

Phạm Lực- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc