Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tuổi trẻ Vị Xuyên sôi nổi hoạt động tình nguyện hè

00:14, 15/06/2024

Mùa hè đã về, cũng là mùa những hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) diễn ra sôi nổi. Mang theo tinh thần, nhiệt huyết và năng lượng tuổi trẻ, cán bộ, ĐVTN huyện Vị Xuyên đã và đang triển khai thực hiện nhiều phần việc, công trình ý nghĩa trong mùa hè tình nguyện năm nay.

ĐVTN tham gia giúp người dân cải tạo vườn tạp

Ðúng như tên gọi "chiến dịch tình nguyện", dù ở mặt trận nào, công trình nào, dấu ấn của sức trẻ đều để lại trong lòng người dân, các đơn vị những kết quả cụ thể, có sức tác động rất lớn về an sinh xã hội. Theo đó, thông qua các hoạt động tình nguyện đã tạo được khí thế phấn khởi và môi trường lành mạnh cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

ĐVTN huyện Vị Xuyên duy trì 24 tổ chuyển đổi số cộng đồng

Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm trong Chiến dịch, ĐVTN huyện Vị Xuyên duy trì 24 tổ chuyển đổi số cộng đồng. Với lực lượng thanh niên đóng vai trò nòng cốt đã tích cực ra quân tập trung tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức về chuyển đổi số, kỹ năng số; hướng dẫn bà con Nhân dân cài đặt, nắm bắt kỹ năng sử dụng thành thạo các nền tảng số, ứng dụng số cơ bản như: Định danh điện tử cá nhân, thực hiện dịch vụ công trực tuyến. Để đồng hành cùng các em học sinh tham gia Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024 trên địa bàn huyện sắp diễn ra, huyện đoàn đã thành lập 5 đội Thanh niên tình nguyện tại 5 điểm thi; thành lập đội hình “Xe 0 đồng” hỗ trợ thí sinh di chuyển đến các điểm thi và nhiều hoạt động ý nghĩa khác.

Mùa hè đã về, cũng là mùa những hoạt động tình nguyện của đoàn viên, thanh niên diễn ra sôi nổi

Mang đậm dấu ấn của tuổi trẻ, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 sẽ là môi trường để đoàn viên thanh niên huyện Vị Xuyên thể hiện sức trẻ, trau dồi kiến thức, tiếp cận thực tiễn, rèn luyện năng lực công tác xã hội và bản lĩnh chính trị. Đồng thời khẳng định trách nhiệm, quyết tâm hành động của thế hệ trẻ, góp phần xây dựng huyện Vị Xuyên ngày một giàu đẹp, văn minh./.

Thu Biên  - Nguyễn Mai (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc