Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang: Chủ động “4 tại chỗ” khắc phục ngập úng cục bộ

00:30, 11/06/2024

Từ ngày 9 đến 10/6, trên dịa bàn tỉnh có mưa to và rất to, khiến nhiều địa phương bị ngập úng, sạt lở đất, gây ách tắc giao thông. Đặc biệt tại Thành phố Hà Giang, mưa lớn vào rạng sáng ngày 10/6 đã khiến cho nhiều tuyến đường trên địa bàn bị ngập úng cục bộ…

 

Cùng với lực lượng quân sự, công an của thành phố Hà Giang. Ngay từ sáng sớm, lực lượng Cảnh sát cơ động công an tỉnh đã huy động gần 200 cán bộ, chiến sỹ để hỗ trợ người dân di chuyển người và tài sản ra khỏi các điểm ngập lụt sâu.

 

Theo ghi nhận, tại địa bàn thành phố Hà Giang, một số điểm ngập sâu như: Tổ 2, 3 đường Minh Khai, phường Minh Khai; khu vực Cầu Trắng, tổ 12, phường Nguyễn Trãi; ngã tư giao nhau đường Lê Quý Đôn và đường 20/8, phường Nguyễn Trãi; một số điểm trên địa bàn xã Phương Thiện, phường Ngọc Hà, Quang Trung và Ngọc Đường. Trong đó, đặc biệt là khu vực xã Phương Thiện, Ngọc Hà nước ngập sâu, nhiều nhà dân bị nước tràn vào nhà. Tuy nhiên, với sự chủ động cũng như sự nỗ lực của cấp ủy chính quyền và lực lượng chức năng các hộ dân bị ảnh hưởng cũng đã được di dời người và tài sản đến nơi an toàn để tránh nguy hiểm..

 

Thành phố Hà Giang tiếp tục bố trí các lực lượng túc trực thường xuyên tại các khu vực ngập úng. Đồng thời, chủ động các phương tiện, nhân lực để hỗ trợ người dân mọi lúc, mọi nơi.

Theo dự báo, những ngày tới, trên địa bàn tỉnh tiếp tục có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Vì vậy, người dân cần chủ động ứng phó để giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Hải Hà – Hải Tú


Ý kiến bạn đọc