Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chú trọng dinh dưỡng cho các vận động viên thể thao

12:17, 13/05/2024

Dinh dưỡng, tập luyện và tâm lý là 3 trong những yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công cho các vận động viên chuyên nghiệp. Trong đó, chế độ dinh dưỡng được chú trọng đặc biệt để đảm bảo thể chất, thể lực, đáp ứng việc tập luyện cường độ cao và thi đấu. Ghi nhận về vấn đề này tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Hoạt động tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh.

Do tính chất và chế độ, cường độ tập luyện cao, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh đã tham khảo ý kiến các chuyên gia dinh dưỡng để lên thực đơn phù hợp với thể trạng, khả năng hấp thụ, thói quen ăn uống cũng như nhu cầu dinh dưỡng phục vụ từng giai đoạn trong chu kỳ huấn luyện, thi đấu của vận động viên nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Sau tập luyện hay thi đấu, các vận động viên được bổ sung nhiều chất béo và đạm để hồi phục sức khỏe và tích lũy năng lượng.

Sau tập luyện hay thi đấu, các vận động viên được bổ sung nhiều chất béo và đạm

Hiện nay, tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Hà Giang trên 70 vận động viên. Để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng và thể lực, Trung tâm luôn thực hiện nghiêm về chế độ, khẩu phần ăn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thực đơn khoa học, cân bằng các nhóm dinh dưỡng phù hợp với từng giai đoạn tập luyện, thi đấu của các vận động viên. Ngoài ra, việc theo dõi sức khỏe của các vận động viên cũng được quan tâm, đánh giá để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Trung tâm luôn thực hiện nghiêm về chế độ, khẩu phần ăn và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
Việc theo dõi sức khỏe của các VĐV cũng được quan tâm, đánh giá để điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp

Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý không chỉ góp phần vào sự phát triển thể chất thể lực và nâng cao sức đề kháng cho các vận động viên. Ngoài ra, các vận động viên cũng cần tìm hiểu, lên kế hoạch tập luyện, ăn uống sao cho phù hợp với từng giai đoạn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng cho bản thân để có thể lực, thể chất tốt nhất khi tham gia thi đấu.

Hồng Duyên- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc