Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với BTV huyện ủy Mèo Vạc

14:59, 06/04/2023

Tiếp tục chuyến công tác tại các huyện vùng cao, sáng ngày 6/4, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc, nghe báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2022 và quý I/2023 trên địa bàn huyện. Tham dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên BTV là lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy; UBND tỉnh; lãnh đạo MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh làm việc với BTV huyện ủy Mèo Vạc

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại buổi làm việc

Đảng bộ huyện Mèo Vạc có 56 tổ chức cơ sở Đảng, trong đó có 21 Đảng bộ, 35 chi bộ cơ sở; 308 chi bộ trực thuộc. Có 4.653 đảng viên. Năm 2022 thu ngân sách trên địa bàn được 238 tỷ đồng đạt 118,07% kế hoạch; Thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/năm. Trong năm 2022 và quý I năm 2023, Thường trực, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Mèo Vạc luôn đoàn kết, thống nhất cao, công tác xây dựng đảng được tiến hành bài bản; Công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên được quan tâm; chỉ đạo nâng cao chất lượng các chi đảng bộ, tổ chức đại hội chi bộ đảm bảo; Tăng cường công tác tự kiểm tra, giám sát trong trong đảng. Công tác vận động người dân tham gia xóa bỏ hủ tục tiến hành sáng tạo, gắn với nâng cao chất lượng hoạt động vận động của bí thư chi bộ, trưởng dòng họ, người có uy tín. Công tác cải cách hành chính, chuyển đổi số được quan tâm triển khai thực hiện; khối đại đoàn kết các dân tộc được tăng cường; có nhiều sản phẩm du lịch thu hút du khách, chính sách an sinh xã hội được triển khai thực hiện kịp thời. Quốc phòng, an ninh ổn định, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, nhiều mô hình sáng tạo, cách làm mới được triển khai, hoạt động đối ngoại được tăng cường; công tác xây dựng, củng cố hệ thống chính trị được quan tâm; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả. 

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở ngành đề nghị huyện Mèo Vạc cần làm tốt công tác tuyên truyền xóa bỏ hủ tục; Giữ gìn bản sắc văn hóa; Quan tâm công tác quy hoạch đô thị, khu du lịch và tăng cường kiểm tra việc thực hiện quy hoạch. Kiểm tra hoạt động đường thủy tại các lòng hồ thủy điện. Quản lý tốt các cơ sở lưu trú, nhất là các cơ sở lưu trú tự phát. Đẩy nhanh tiến độ đền bù và giải phóng mặt bằng tại các dự án đã được phê duyệt. Đôn đốc thực hiện nhanh các tuyến giao thông đường bộ đúng tiến độ, đạt chất lượng.

Kết luận buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi nhận những kết quả, cách làm sáng tạo của Ban thường vụ huyện ủy Mèo Vạc trong công tác xây dựng đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ trong phát triển kinh tế, xã hội. Để thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trong những tháng tiếp theo của năm 2023, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị BTV Huyện ủy Mèo Vạc cần đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên về chính trị, tư tưởng, với nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số về các chương trình, chủ trương lớn của tỉnh, của huyện để tạo sự đồng thuận trong qua trình triển khai thực hiện. Bí thư Tỉnh ủy quan tâm đến an ninh biên giới, trật tự an tự toàn xã hội; Đề nghị sở Ngoại vụ tham mưu với UBND tỉnh, hỗ trợ Mèo Vạc và các huyện giáp biên đẩy mạnh quan hệ giao thương đối đẳng với bên Trung Quốc, thông qua các cặp cửa khẩu, lối mở, theo chỉ đạo của 2 Đảng, 2 Chính phủ. Năm 2023, huyện Mèo Vạc được giao vốn đầu tư lớn nhất tỉnh, do đó cần đẩy nhanh các bước thực hiện đầu tư, đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Nâng cao năng lực của Ban quản lý đầu tư huyện và các chủ đầu tư cấp xã, để triển khai các chương trình, dự án, nhất là 3 chương trình MTQG đúng quy trình, kỹ thuật, đảm bảo chất lượng. Đẩy mạnh tuyên truyền 2 mẫu nhà truyền thống do sở Xây dựng thiết kế, để các hộ dân áp dụng khi làm nhà mới. Giữ gìn bản sắc văn hóa, cảnh quan môi trường, phát triển du lịch bền vững.Trong công tác xây dựng đảng, phát huy giáo dục chính trị tư tưởng nhưng hướng về cơ sở. Phát triển đảng viên ở cơ sở, đi đôi với công tác kiểm tra, giám sát trên tất cả các lĩnh vực. Trong phát triển kinh tế, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị ngành Nông nghiệp cùng huyện nghiên cứu lưu giữ gen và nhân giống Bò vàng Mèo Vạc. Lợn Đen Lũng Pù và mật ong Bạc Hà, xây dựng và duy trì các sản phẩm OCOP.Giữ vững thương hiệu sản phẩm nông nghiệp hàng hóa đặc trưng của huyện. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Tập trung thực hiện cải tạo vườn tạp....

Hoài Nam


Ý kiến bạn đọc