Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đảng bộ xã Tiên Yên, huyện Quang Bình với cách làm sáng tạo để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

17:45, 04/05/2022

Quán triệt thực hiện Chỉ thị 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã Tiên Yên, huyện Quang Bình triển khai cách làm mới, công khai bảng xếp loại đánh giá chất lượng sinh hoạt của các chi bộ tại trụ sở xã. Đồng thời nghiêm túc thực hiện việc phân công đảng viên quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, bản tin nội bộ của Đảng tại các buổi sinh hoạt, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và năng lực hoạt động của Đảng viên cơ sở.

 

Toàn cảnh buổi sinh hoạt thường kỳ hàng tháng của Chi bộ thôn Yên Ngoan, xã Tiên Yên

Một buổi sinh hoạt thường kỳ hàng tháng của Chi bộ thôn Yên Ngoan, xã Tiên Yên, huyện Quang Bình từ tháng 1 năm 2022 trở lại đây. Chi bộ có 51 đảng viên nông thôn sinh hoạt, nhưng số đảng viên vắng mặt tại các cuộc họp gần đây chỉ chiếm khoảng 10% và có lý do chính đáng. Đồng thời, tại 4 cuộc họp trở lại đây thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy xã, Bí thư chi bộ đã luân phiên cử lần lượt các đảng viên trong chi bộ trình bày Bản tin nội bộ, hoặc quán triệt các Nghị quyết, chỉ đạo mới của Đảng bộ cấp trên. Qua đó, giúp cho các đảng viên trong chi bộ xóa bỏ được tư tưởng rụt rè, ngại phát biểu trước đám đông.

Đảng viên trong chi bộ tham gia phát biểu ý kiến tại buổi sinh hoạt

Để nâng cao vai trò lãnh đạo của chi bộ và đảng viên, tại các buổi sinh hoạt tất cả các đảng viên phải báo cáo việc thực hiện nhiệm vụ triển khai các Nghị quyết của đảng về phát triển KTXH được chi bộ giao cho từng đảng viên trong tháng, trình bày nhiệm vụ tháng tới. Tổng hợp những việc đã làm được, chưa làm được, nguyên nhân của tồn tại và tổ chức đánh giá, chấm điểm lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của chi bộ trong tháng.

Mỗi khi các Chi bộ Đảng sinh hoạt hoặc họp đều có 01 đồng chí trong BTV Đảng ủy và 01 đồng chí trong BCH Đảng bộ xã xuống dự và trực tiếp giám sát. Sau mỗi cuộc họp đều đến kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ của chi bộ và đảng viên thông qua các mô hình thực tế. Qua 4 tháng quyết liệt triển khai, chất lượng sinh hoạt chi bộ ở xã Tiên Yên đã được nâng lên, nội dung sinh hoạt chi bộ có trọng tâm, trọng điểm và thiết thực. Qua đánh giá có 4 chi bộ đạt loại tốt, đạt 33,3%, có 8 chi bộ đạt loại khá đạt 66,7%.

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Đảng mạnh là do các chi bộ mạnh. Chi bộ mạnh là do các đảng viên hăng hái và gương mẫu”. Chất lượng sinh hoạt chi bộ là một trong những yếu tố quan trong quyết định kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Việc Đảng ủy xã Tiên Yên triển khai một số giải pháp mới đã tích cực tạo sự chuyển biến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở của huyện Quang Bình./. 

Đình Anh- Hồng Hải


Ý kiến bạn đọc