Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang trao trả 18 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

16:48, 26/05/2021

Sáng ngày 26/5, tại Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ, huyện Vị Xuyên (Hà Giang), Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ  phối hợp với Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Hà Giang, tiến hành trao trả 18 công dân người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam cho Cục quản lý xuất nhập cảnh Công an huyện MaLyPho, châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Thanh Thuỷ phối hợp với các lực lượng chức năng bàn giao 18 công dân Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam                       

Trước đó, trong quá trình tuần tra, kiểm soát lực lượng Công an tỉnh Tuyên Quang đã phát hiện, bắt giữ 18 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Tại thời điểm bắt giữ các đối tượng trên không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến nhập cảnh. Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng đã thừa nhận hành vi nhập cảnh vào Việt Nam trái phép với nhiều mục đích khác nhau. Các đối tượng trên được đưa đi cách ly tập trung từ ngày 6/5/2021 và đã có kết quả xét nghiệm 4 lần âm tính với vi rút SARS-CoV-2 bàn giao cho công an tỉnh Hà Giang, sau đó được trao trả qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. 18 đối tượng trên đã bị xử lý hành chính về hành vi nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy đã phối hợp với các lực lượng chức năng, hoàn tất các thủ tục pháp lý cần thiết bàn giao cho lực lượng chức năng Trung Quốc theo đúng thời gian quy định. Việc trao trả các đối tượng nhập cảnh trái phép cho các cơ quan chức năng Trung Quốc theo quy định góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình hiện nay.

Kim Khánh - Đồn BPCKQT Thanh Thủy


Ý kiến bạn đọc