Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những cán bộ nơi tuyến đầu chống dịch tại huyện Bắc Quang

17:02, 03/06/2021

Với phương châm chống dịch như chống giặc, việc phòng chống dịch bệnh covid 19 tại tỉnh Hà Giang được thực hiện nghiêm túc. Sau 1 tháng tái khởi động các chốt kiểm tra Y tế tại huyện Bắc Quang đã làm việc với cường độ cao, nhất là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt để đảm bảo không cho dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn.

Chốt kiểm tra y tế Cầu Trì mỗi ngày có trên 1.000 lượt người lưu thông vào địa bàn tỉnh

Mới vào đầu mùa hè nhưng thời tiết những ngày này vô cùng khắc nghiệt, thời tiết nắng nóng trên 38 độ C. Tuy nhiên tại chốt kiểm tra y tế điểm dừng chân cầu Trì, huyện Bắc Quang, mỗi ngày có trên 1.000 lượt người lưu thông vào địa bàn tỉnh phải qua chốt, xong các lực lượng chức năng đã tiến hành thực hiện các bước kiểm tra y tế đúng quy trình.

Chốt kiểm tra y tế các các điểm giáp ranh với các địa phương 

Là huyện cửa ngõ của tỉnh, hiện nay ngoài chốt kiểm tra y tế điểm dừng chân cầu Trì, trên địa bàn huyện Bắc Quang còn có các chốt kiểm tra y tế tại các xã: Vô Điếm, Liên Hiệp, Đồng Yên và chốt kiểm tra y tế tại Bến đò Km71-thị trấn Vĩnh Tuy. Tại đây, lực lượng chức năng đã túc trực ngày đêm để tiến hành đo thân nhiệt và khai báo y tế về lịch trình di chuyển của tất cả mọi người. Ngoài ra mọi người còn được hướng dẫn cách phòng tránh dịch bệnh và được cung cấp số điện thoại đường dây nóng để báo với các cơ quan chức năng khi cơ thể có những dấu hiệu bất thường.  

Ngày 3/6 là tròn 1 tháng các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn tỉnh được tái khởi động khi đợt dịch thứ 4 bùng phát trên cả nước. Và dù thời tiết bất lợi, song các lực lượng ở tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh vẫn đang cố gắng khắc phục mọi khó khăn, vất vả để hoàn thành nhiệm vụ được giao, quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh Hà Giang.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc