Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên tăng cường kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

14:42, 29/04/2022

Thực hiện kế hoạch của Công an tỉnh Hà Giang về thực hiện cao điểm kiểm tra, kiểm soát đảm bảo trật tự, ATGT dịp 30/4 và 1/5 (từ ngày 15/4 đến 15/5). Công an Vị Xuyên đã tăng cường và huy động tối đa lực lượng nhằm phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm.

Đội Cảnh sát giao thông -  trật tự, Công an huyện Vị Xuyên kiểm tra nồng độ cồn người điều khiển xe ô tô

Trong đợt cao điểm này, Công an huyện Vị Xuyên đã xây dựng kế hoạch và giao cho Đội Cảnh sát giao thông -  trật tự chủ trì phối hợp với các Đội nghiệp vụ liên quan để tổ chức triển khai thực hiện. Trong đó tập trung kiểm tra, kiểm soát tất cả các phương tiện tham gia giao thông gồm: Xe ô tô, mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện và các phương tiện khác có dấu hiệu vi phạm trật tự ATGT; các trường hợp đỗ, dừng xe không đúng quy định; các hành vi vi phạm hành lang ATGT đường bộ. Đồng thời sử dụng phương tiện, thiết bị ghi hình để ghi lại hình ảnh của người vi phạm và sẽ áp dụng hình thức phạt nguội. Đối với các trường hợp tái vi phạm hoặc cố tình vi phạm, ngoài xử phạt hành chính, có thể đề xuất gửi thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, nơi công tác, học tập, cư trú để giáo dục, xử lý.

Đội Cảnh sát giao thông -  trật tự, Công an huyện Vị Xuyên kiểm tra giấy tờ xe máy của người tham gia giao thông

Cũng trong thời gian này, Công an huyện Vị Xuyên phối hợp với các cơ quan, các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền về đợt cao điểm ra quân tuần tra, kiểm soát đảm bảo ATGT thời gian trước, trong và sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Quá trình thực hiện, Công an huyện Vị Xuyên quán triệt cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện kế hoạch phải thực hiện nghiêm theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Nghiêm cấm các hành vi sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho các tổ chức, cá nhân tham gia giao thông./.

Ngọc Thơ( Huyện Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc