Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy

17:00, 29/01/2023

Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đã được thành lập thí điểm ở tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Mô hình đi vào hoạt động đang góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn của các hộ gia đình; qua đó thúc đẩy người dân chấp hành tốt các quy định của pháp luật về PCCC.

Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy đã được ra mắt thành lập tại huyện Bắc Quang vào tháng 9 năm 2022. Mô hình với sự tham gia của 10 hộ gia đình sinh sống liền kề nhau tai khu vực tổ 4 thị trấn Việt Quang. Đây là khu vực trung tâm, tập trung các cơ sở kinh doanh hàng hóa dễ gây cháy nổ. Cơ sở kinh doanh Cúc Cẩn có quy mô kinh doanh khá lớn, là đơn vị đầu mối chuyên cung cấp các mặt hàng may mặc, chăn, ga, gối, đệm và nhiều mặt hàng, phụ kiện khác. Việc tham gia vào tổ liên gia an toàn PCCC theo chủ cơ sở là việc làm rất cần thiết.

14 hộ kinh doanh thuộc tổ 3 của thị trấn Mèo Vạc đều đã trang bị bình chữa cháy

14 hộ kinh doanh thuộc tổ 3 của thị trấn Mèo Vạc đều đã trang bị bình chữa cháy, các thiết bị cần thiết khác trong công tác chủ động ứng phó khi có xự cố cháy nổ xảy ra. Các hộ kinh doanh cũng đã tham gia các lớp tập huấn về kỹ năng xử lý tình huống cháy nổ và thường xuyên được lực lượng chức năng kiểm ta, đôn đốc, nhắc nhở việc sắp xếp hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp, tiến hành việc bảo dưỡng hệ thống điện tại cơ sở kinh doanh.

Các hộ kinh doanh được trang bị bình chữa cháy và được cán bộ hướng dẫn sử dụng

Các tổ liên gia an toàn PCCC được thành lập bởi 5-15 hộ dân liền kề nhau, bao gồm hộ sinh sống và hộ sinh sống kết hợp sản xuất, kinh doanh. Mỗi hộ gia đình được tuyên truyền trang bị ít nhất 1 bình chữa cháy xách tay và 1 dụng cụ phá dỡ như xà beng, kìm cộng lực, búa, rìu... được hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng điện thoại “báo cháy 114” để thông báo khi xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố; đồng thời được hướng dẫn chi tiết cách sử dụng các dụng cụ PCCC.

Việc thành lập các Tổ liên gia an toàn PCCC đã giúp xây dựng lực lượng PCCC tại chỗ, hướng dẫn người dân trang bị những kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cần thiết, nâng cao trách nhiệm phối hợp với cơ quan chức năng để phản ứng kịp thời khi có sự cố và giảm thiểu những vụ việc và thiệt hại do cháy nổ gây ra.

Tiến Thành - Hương Giang


Ý kiến bạn đọc