Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đại hội điểm công đoàn cơ sở Sở Tư pháp

20:15, 22/02/2023

Sáng ngày 22/2, Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp tỉnh Hà Giang long trọng tổ chức Đại hội đại biểu công đoàn lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Đây là đơn vị tổ chức đại hội điểm của Công đoàn viên chức tỉnh Hà Giang. Tham dự Đại hội có lãnh đạo Sở Tư pháp, Liên đoàn Lao động tỉnh; Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh và đại diện 90 tổ chức công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn viên chức tỉnh.

BCH Công đoàn Sở Tư pháp nhiệm kỳ mới ra mắt Đại hội

Công đoàn Sở tư pháp hiện có 63 đoàn viên là công chức, viên chức người lao động, với 6 tổ công đoàn trực thuộc. Trong nhiệm kỳ qua, Ban chấp hành Công đoàn đã tổ chức, hướng dẫn, chỉ đạo sát các phong trào, hoạt động Công đoàn trong đoàn viên, lao động. Do vậy kết quả hoạt động Công đoàn so với nghị quyết đều cơ bản đạt và vượt. Bên cạnh đó, hoạt động Công đoàn được đổi mới nội dung, phương pháp, thu hút được đông đảo đoàn viên, lao động tham gia hưởng ứng; các hoạt động Công đoàn luôn hướng về đoàn viên, người lao động, quan tâm, chăm lo đến vật chất tinh thần và quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên. Kết quả, trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Sở Tư pháp đã kết nạp 9 đoàn viên và tiếp nhận 3 đoàn viên; cử 10 lượt đoàn viên tham gia 8 lớp đào tạo bồi dưỡng nâng cao chất lượng công đoàn; phối hợp với các tổ chức đoàn thể chăm lo, bồi dưỡng giáo dục và giới thiệu 9 đoàn viên là quần chúng cho Đảng xem xét kết nạp. Ngoài ra, trong nhiệm kỳ qua, đã có trên 300 lượt đoàn viên được nhận danh hiệu Đoàn viên công đoàn xuất sắc; 183 lượt đoàn viên nữ được tặng danh hiệu Giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Với chủ đề Đại hội là “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, phát triển”, tại đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận về những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua; trên cơ sở đó đề ra một số nhiệm vụ, chỉ tiêu chủ yếu trong nhiệm kỳ tới là: phấn đấu hàng năm 100% đoàn viên, người lao động được tuyên truyền học tập, nghiên cứu, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và Nghị quyết Công đoàn các cấp; phấn đấu trên 95% tổ Công đoàn  xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ; trên 90% đoàn viên công đoàn xếp loại khá trở lên; hàng năm công đoàn Sở Tư pháp xếp loại tốt trở lên; 100% công chức, viên chức, người lao động được tuyển dụng mới được kết nạp và tổ chức Công đoàn…

Trên tinh thần dân chủ, tập trung, Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới, nhiệm kỳ 2023 – 2028 gồm 5  đồng chí và Bầu Đoàn đại biểu đi dự cấp trên.

Hải Hà - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc