Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vấn đề thu gom, xử lý rác thải tại xã Đồng Yên

17:22, 08/04/2022

Từ khi được công nhận xã đạt chuẩn xây dựng NTM, bộ mặt nông thôn trên địa bàn xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang đã có nhiều khởi sắc, đời sống người dân từng bước được nâng cao. Tuy nhiên, vấn đề thu gom và xử lý rác thải trên địa bàn, nhất là khu vực trung tâm xã còn nhiều bất cập.

Rác thải tại khu vực chợ xã Đồng Yên

Xã Đồng Yên được công nhận đạt chuẩn quốc gia về xây dựng NTM từ năm 2016, tuy nhiên, đến nay, bãi rác tập trung của xã Đồng Yên vẫn chưa được xây dựng. Cũng chính vì vậy mà xe chở rác chuyên dụng đã được huyện đầu tư nhưng không thể hoạt động, và việc thu gom và xử lý rác chủ yếu là chôn lấp hoặc đốt ngay tại khu vực chợ trung tâm xã.

Thực tế hiện nay, không chỉ riêng ở xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang mà tại nhiều khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh, phần lớn việc thu gom, xử lý rác thải chủ yếu là do người dân tự thực hiện bằng phương pháp thủ công, không có sự phân loại. Điều này không những gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát các loại dịch bệnh, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân, làm mất mỹ quan đường làng ngõ xóm. Vì vậy các địa phương cần sớm có những giải pháp mang tính căn cơ hơn để đảm bảo tính bền vững của tiêu chí môi trường./.

Văn Hương - Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc