Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chợ Nhân đạo lưu động tại huyện Bắc Quang

17:33, 20/01/2021

Ngày 20/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Giang tổ chức chợ Nhân đạo lưu động với chủ đề “Hành trình xuân ấm yêu thương” tặng quà tết cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Tân Thành, huyện Bắc Quang. Tham dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnhTrần Đức Quý, lãnh đạo Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và đông đảo nhân dân trên địa bàn xã.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại chợ nhân đạo

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý khẳng định: Chợ nhân đạo lưu động là cách làm mới, không chỉ hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn trước  mắt, ổn  định cuộc sống thường ngày, mà qua đó, còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sự sẻ chia, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn cảm nhận không khí ấm áp tình người trong dịp tết đến xuân về. Đồng chí cũng mong muốn, thời gian tới, sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân động viên về vật chất và tinh thần, giúp người dân trên địa bàn tỉnh đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui vẻ, tích cực phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.

250 phiếu mua hàng miễn phí được trao cho các hộ nghèo, gia đình chính sách

Tại “Chợ Nhân đạo lưu động”, đã có 250 phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 570 nghìn đồng trao cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid 19. Theo đó, người dân được lựa chọn những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phù hợp với nhu cầu phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: Gạo, dầu ăn, bột ngọt, muối, mì tôm, bánh kẹo theo hình thức đổi phiếu mua hàng.

Hội CTĐ Thành phố Hà Nội trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo

Đồng thời, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội trao tặng 45 xe đạp, 50 áo ấm, 500 quyển vở viết cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi. Thông qua phiên chợ, bà con nhân dân đều vui mừng phấn khởi vì chọn được những mặt hàng thiết yếu cho gia đình vào dịp tết. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa nằm trong chuỗi các hoạt động của phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam Dioxin” với chủ đề “Dù bạn là ai, khi bạn cần - chúng tôi có mặt”.

Phương Duyên