Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Giữ ấm cho học sinh vùng cao

17:08, 06/01/2021

   Do ảnh hưởng của không khí lạnh có cường độ mạnh, trong những ngày qua tại các địa phương vùng cao như huyện Mèo Vạc trời rét đậm, rét hại với nhiệt độ xuống thấp dưới 5 độ C. Cả vùng chìm trong cái lạnh tê tái. Việc học tập của học sinh, nhất là các em nhỏ độ tuổi mầm non, tiểu học nơi đây càng trở nên khó khăn hơn. Để giữ ấm cho học sinh, các đơn vị trường đã triển khai nhiều giải pháp hữu hiệu, thiết thực.

Toàn bộ cửa sổ, cửa chính các phòng học đảm bảo tránh gió lùa vào lớp

Trường Mầm Non xã Giàng Chu Phìn có 449 trẻ, ở 1 điểm chính và 12 điểm lẻ. Mấy hôm nay trời trở rét đậm, rét hại, việc đầu tiền của các cô giáo khi đến trường là kiểm tra lại toàn bộ cửa sổ, cửa chính các phòng học đảm bảo tránh gió lùa vào lớp, bố trí thêm thiết bị sưởi ấm, nước ấm cho học sinh.

Đối với các hoạt động trước đây được tổ chức ngoài trời, nay được thực hiện trong lớp. Trước khi vào học các em được giáo viên hướng dẫn thực hiện các động tác thể dục, trò chơi vận động làm ấm cơ thể. Nhà trường tăng cường khẩu phần, chế độ ăn hợp lý, thức ăn, nước uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa ấm áp; chuẩn bị các loại thuốc men phục vụ công tác y tế học đường.

Các thầy cô kiếm củi đốt lửa sưởi ấm cho các em

Mỗi khi tiếp nhận trẻ, các cô không quên nhắc nhở cha mẹ học sinh mặc đủ ấm cho con trước khi đến lớp; thường xuyên tuyên truyền đảm bảo các điều kiện phòng chống rét, đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi ở nhà và khi ở trường.

Chị: Ly Thị Say, Thôn Hố Quáng Phìn xã Giàng Chu Phìn huyện Mèo Vạc cho hay: Hôm nay đưa con đi học, được các cô giao nhắc là phải mặc thêm áo rét, đội mũ, đi tất cho con. Từ mai tôi sẽ chuẩn bị cho các con mặc ấm trước khi đi học.

Để trẻ có một mùa đông ấm áp, thời gian qua huyện Mèo Vạc đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tặng quần áo, giày, tất, chăn ấm cho trẻ. Nhờ đó, phụ huynh cũng yên tâm khi cho con đến trường trong những ngày đông giá rét. 

Còn tại các điểm trường lẻ, điều kiện lớp học chưa đảm bảo, các thầy cô còn kiếm củi đốt lửa sưởi ấm cho các em, không tổ chức hoạt động ngoài trời vào những ngày giá rét.

Theo dự báo, trong những ngày tới, các địa phương vùng cao như huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang không khí lạnh sẽ còn tiếp tục tăng cường, ảnh hưởng không nhó đến việc học tập của các em. Tuy nhiên với các giải pháp mà ngành giáo dục Mèo Vạc đang thực hiện sẽ góp phần đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ chuyên cần của học sinh trên địa bàn.

Minh Quang- Minh Chuyên( Mèo Vạc)