Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Huyện Xín Mần: Trên 4.500 học sinh được về học ở trường chính

16:43, 03/01/2021

       Cụ thể hóa Quyết định số 84/2016 của UBND tỉnh về ban hành Đề án “Chuyển học sinh Tiểu học từ điểm trường về trường chính” trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, huyện Xín Mần đã triển khai đồng bộ các giải pháp với cách làm riêng và cụ thể của địa phương. Qua đó đã có trên 4.500 học sinh tiểu học từ các điểm trường đã được về học tại trường chính, góp phần từng bước nâng cao chất lượng dạy và học trên địa bàn.

Xín Mần đã thực hiện di chuyển được hơn 4.500 học sinh với tổng kinh phí là trên 81, 7 tỷ đồng

      Thực hiện chuyển học sinh từ điểm trường về trường chính, các đơn vị trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã tiến hành rà soát, lựa chọn đối tượng học sinh từ lớp 3 đến lớp 5; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo sự đồng thuận, tham gia đóng góp ngày công lao động của các bậc phụ huynh để chuẩn bị tốt nhất về cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập và sinh hoạt của học sinh; thực hiện đầy đủ các chế độ của học sinh từ các điểm trường được chuyển đến. Với phương châm thống nhất trước khi làm, làm đến đâu chắc đến đó; nơi nào thuận lợi thì làm trước, nơi nào khó khăn thì làm sau, huyện Xín Mần đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và đồ dùng dạy học; chỉ đạo các đơn vị nhà trường nâng cao chất lượng dạy và học, tạo sự tin tưởng, ủng hộ tích cực từ các bậc phụ huynh.

Huyện Xín Mần đã tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học

Qua triển khai, đến nay huyện Xín Mần đã thực hiện di chuyển được hơn 4.500 học sinh với tổng kinh phí là trên 81, 7 tỷ đồng. Đề án “Chuyển học sinh tiểu học về trường chính” thật sự đã giúp các em học sinh được về môi trường học tập tốt hơn, có chính sách hỗ trợ ăn, ở và chất lượng giáo dục ở các nhà trường được nâng lên. Do đó, trong thời gian tiếp theo rất cần sự vào cuộc hơn nữa của các cấp, các ngành từ Trung ương và của tỉnh đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị để đáp ứng nhu cầu học tập và chăm sóc các em học sinh khi chuyển về trường chính ngày càng được tốt hơn./.

Văn Hương