Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Nhóm thiện nguyện "e;Nhịp cầu yêu thương"e; trao quà hộ nghèo xã Cán Chu Phìn (Mèo Vạc)

10:47, 04/01/2021

Ngày 3.1, Nhóm thiện nguyện Nhịp cầu yêu thương tỉnh Bắc Giang đã đến thăm, trao quà cho hộ nghèo và các đơn vị trường học trên địa bàn xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc. Với chủ đề “ Hành trình kết nối trái tim mùa 9” đây là lần thứ  4 nhóm mang hơi ấm đến người dân, trẻ em vùng cao nguyên đá.

Nhóm thiện nguyện, chính quyền địa phương trao quà cho hộ nghèo xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc

Sau hơn 4 tháng phát động, các thành viên trong nhóm bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết, nhân ái đã quyên góp được số lượng hàng hóa lớn. Tại buổi lễ, nhóm đã trao 300 suất quà gồm: Gạo, mỳ tôm, muối, xô, chảo, bát, thìa, đồ dùng khác và hơn 30.000 bộ quần áo cho 300 hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Ngoài ra, nhóm đã tặng Trường Mầm non, Tiểu học xã gồm: Chăn, đệm ấm, cặp sách, bút, vở viết, đồng phục học sinh, 55 bộ bàn ghế mới. Tổng trị giá đợt thiện nguyện gần 400 triệu đồng. Nhóm  mong muốn các hộ nghèo vượt qua khó khăn, tiếp tục tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Các em học sinh nỗ lực, cố gắng yên tâm bám lớp, bám trường.

Tổng trị giá đợt thiện nguyện gần 400 triệu đồng

Tuy giá trị các phần quà không lớn, nhưng đó là sự chia sẻ của các thành viên, mạnh thường quân của nhóm từ khắp mọi miền đất nước quyên góp, nhằm sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn với đồng bào vùng cao. Còn ý nghĩa hơn khi tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề. Nhóm hy vọng rằng từ hành trình kết nối trái tim lần này, nhóm sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của những mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm trên cả nước để nhóm có thể làm "cầu nối" đem yêu thương đến bà con và trẻ em các bản, làng vùng cao biên giới.

Tin, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)