Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đồng Văn: Đẩy mạnh cấp thẻ căn cước công dân

21:23, 17/04/2021

Thức xuyên đêm để đón tiếp người dân và làm thẻ căn cước với phương châm "còn người dân là còn làm"… Đó là những nỗ lực mà lực lượng Công an huyện Đồng Văn đang thực hiện nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc cấp căn cước công dân trước ngày 21/5 để chào mừng Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trụ sở xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn thời điểm 23h đêm

          23h đêm, khi nhiều người đã chìm vào giấc ngủ thì tại trụ sở xã Thài Phìn Tủng, huyện Đồng Văn ánh điện vẫn sáng bừng với không khí tất bật, khẩn trương của các cán bộ, chiến sĩ công an huyện Đồng Văn khi hướng dẫn chu đáo, thực hiện nhanh gọn các trình tự cấp thẻ căn cước cho người dân.

Mỗi ngày huyện Đồng Văn đã hoàn thành hơn 600 bộ hồ sơ cấp CCCD

          Qua thống kê, người đủ điều kiện cấp thẻ căn cước công dân toàn huyện Đồng Văn là hơn 49.600 nghìn. Nhằm tạo thuận lợi tối đa, lực lượng Công an huyện phối hợp với chính quyền địa phương cập nhật thông tin dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”; phân công nhiệm vụ cụ thể, phối hợp nhịp nhàng, khép kín. Với cách làm đó, mỗi ngày huyện Đồng Văn đã hoàn thành hơn 600 bộ hồ sơ cấp CCCD.

Đến thời điểm hiện tại, huyện Đồng Văn đã hoàn thành trên 17 nghìn hồ sơ, đạt 35% kế hoạch đề ra

          Thượng tá Nguyễn Hồng Tinh - Phó Trưởng Công an huyện Đồng Văn cho biết: Huyện Đồng Văn có 19 xã, thị trấn với 9 xã biên giới. Người dân chủ yếu là đồng bào dân tộc thiểu số nên quá trình làm CCCD có một số khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng Công an của các tổ làm CCCD lưu động vẫn kiên trì và sáng tạo để giúp công việc thuận lợi, đúng quy định.

Công an huyện Đồng Văn đã phân công nhiệm vụ cụ thể, phối hợp nhịp nhàng, khép kín

          Đến thời điểm hiện tại, huyện Đồng Văn đã hoàn thành trên 17 nghìn hồ sơ, đạt 35% kế hoạch đề ra. Để hoàn thành việc cấp căn cước công dân trước ngày 21/5, Công an huyện cũng đã phối hợp với VNPT trong việc chuyển thẻ căn cước đến tận tay người dân nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Người dân đến đăng ký làm thẻ căn cước công dân 

Phương Duyên- Văn Bính


Ý kiến bạn đọc