Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên: Kỷ niệm 23 năm ngày người khuyết tật Việt Nam

22:26, 16/04/2021

Ngày 16/4, Hội người khuyết tật huyện Vị Xuyên đã tổ chức kỷ niệm 23 năm ngày người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998 – 18/4/2021). Dự có lãnh đạo Hội người khuyết tật tỉnh, một số ban ngành huyện, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng các hội viên khuyết tật tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Tiết mục múa đặc sắc trong lễ kỷ niệm 23 năm ngày người khuyết tật Việt Nam

Tại lễ kỷ niệm các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống 23 năm thành lập Hội Người khuyết tật Việt Nam. Theo đó, ngày 15/8/1998 Chủ tịch nước đã ký quyết định “Pháp lệnh về người khuyết tật” và quyết định lấy ngày 18/4 hàng năm là ngày kỷ niệm người khuyết tật Việt Nam. Đây là mốc lịch sử quan trọng đối với người khuyết tật Việt Nam khi được Đảng, Nhà nước quan tâm, công nhận. Hội NKT huyện Vị Xuyên được thành lập từ năm 2005 với 40 hội viên đăng ký tham gia, sau 16 năm, đến nay hội đã phát triển lên 1.049 hội viên ở 23/24 cơ sở hội. Những năm qua, được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân bằng vật chất cũng như tinh thần, Hội NKT huyện đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, vượt lên số phận, mặc cảm để hòa nhập cộng đồng; Hội đã tích cực kêu gọi hỗ trợ mở các lớp dậy nghề miễn phí cho hội viên như may mặc, tiểu thủ công nghiệp, hỗ trợ hội viên vay vốn phát triển các mô hình kinh tế chăn nuôi, trồng trọt; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà, khen thưởng động viên kịp thời các hội viên ốm đau, bệnh tật, hiếu hỷ và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn…Nhờ sự quan tâm và tích cực trong các hoạt động của Hội, đến nay Hội NKT huyện Vị Xuyên ngày càng phát triển, hội viên ngày càng tăng, tự tin lao động sản xuất, ổn định cuộc sống và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của địa phương.

Hội NKT huyện Vị Xuyên  trao quà cho các hội viên NKT tiêu biểu.

Nhân dịp này, Hội NKT huyện Vị Xuyên đã trao quà cho các hội viên NKT có thành tích tiêu biểu trong xây dựng và phát triển hội trong những năm qua./.

Quỳnh Anh( Vị Xuyên)

 


Ý kiến bạn đọc