Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Xã Giàng Chu Phìn tích cực triển khai xây dựng nhà ở theo chương trình 1953 giai đoạn II

10:10, 15/04/2021

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công (NCC), cựu chiến binh (CCB) nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy trong giai đoạn II, xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc tiếp tục huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, góp sức xây dựng lên những ngôi nhà kiên cố. Từ đó, giúp các gia đình còn khó khăn về nhà ở yên tâm sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Bà con trong thôn tham gia hỗ trợ gia đình ông Sùng Mí Ná, thôn Đề Lảng, xã Giàng Chu Phìn đổ nền nhà

 Đến thăm gia đình ông Sùng Mí Ná, một trong những hộ thuộc diện hộ nghèo còn khó khăn về nhà ở của thôn Đề Lảng, xã Giàng Chu Phìn. Nhiều năm qua gia đình ông Ná sống trong ngôi nhà chật hẹp, cũ nát, không có khả năng tu sửa. Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy trong giai đoạn II; qua rà soát, kêu gọi hỗ trợ cho các hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã; trong tháng 3 vừa qua gia đình ông đã may mắn được hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà mới. Cùng với việc hỗ trợ 60 triệu đồng để xây dựng ngôi nhà, để sớm hoàn thành ngôi nhà mới cho gia đình ông, cấp ủy chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân trong thôn đã tích cực tham gia giúp gia đình ông vận chuyển vật liệu, đổ đá, san nền giúp gia đình ông Ná.

Ông Sùng Mí Ná, vui mừng nói: Xây lại ngôi nhà là niềm mơ ước của gia đình tôi. Khi có nhà mới thì gia đình tôi có thể an tâm phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. Tôi rất cảm ơn sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các mạnh thường quân, cũng như bà con trong thôn đã đến giúp đỡ để tôi sớm có được căn nhà mới.

Hiện nay, 02 ngôi nhà tại xã Giàng Chu Phìn đang được khởi công xây dựng.

Thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho NCC, CCB nghèo, hộ nghèo khó khăn về nhà ở theo Quyết định 1953 của Tỉnh ủy trong giai đoạn I, xã Giàng Chu Phìn đã hoàn thành xây dựng, được bàn giao và đưa vào sử dụng 5 ngôi nhà. Qua kết quả rà soát, trong giai đoạn II xã Giàng Chu Phìn có 22 hộ cần được xóa nhà tạm; hiện nay, 02 ngôi nhà đang được khởi công xây dựng.

Ông Đỗ Văn Tuyên, Chủ tịch UBND xã Giàng Chu Phìn, huyện Mèo Vạc cho biết: Với quyết tâm triển khai giai đoạn 2 chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo, hộ nghèo có khó khăn về nhà ở chất lượng, đảm bảo tiến độ chương trình; cấp ủy, chính quyền xã phân công cán bộ rà soát, xác minh các hộ đủ điều kiện hỗ trợ làm nhà theo quy định. Tổ chức phát động quyên góp, hỗ trợ cho các hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn. Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền cho cán bộ, người dân hiểu được tầm quan trọng, ý nghĩa của chương trình thì trong quá trình thi công, cấp ủy, chính quyền xã vận động cán bộ, người dân tham gia hỗ trợ ngày công xây dựng; xã cũng thường xuyên tiến hành kiểm tra, giám sát tiến độ, chất lượng khi xây dựng.

Với quyết tâm, sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, hy vọng trong một thời gian không xa những hộ có khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã sẽ có được những ngôi nhà mới, kiên cố; người dân yên tâm lao động sản xuất, nâng cao đời sống; góp phần đẩy nhanh công cuộc xóa nghèo ở địa phương.

                 Hà Linh (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc