Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

11:06, 15/04/2021

Chiều ngày 14/4, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bác sỹ Chuyên khoa II  đã đến thăm các bệnh nhân đang thực hiện điều trị thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng thời trực tiếp tham gia mổ theo hình thức cầm tay chỉ việc cho các y bác sỹ tại đây.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý thăm hỏi các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

          Theo báo cáo của lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, tình hình bệnh nhân suy thận trên địa bàn của tỉnh trong một số năm gần đây có chiều tăng nhanh. Độ tuổi bệnh nhân phải điều trị các bệnh về thận ngày càng có xu hướng trẻ hóa. Phần lớn các bệnh nhân chỉ được phát hiện khi đã chuyển sang giai đoạn mạn tính do không thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ. Trung bình tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh mỗi ngày có khoảng 50 bệnh nhân vào chạy thận nhân tạo hoặc lọc máu. Trong khi đó các trang thiết bị phục vụ cho điều trị thận mặc dù đã được đầu tư song vẫn còn thiếu nhiều so với nhu cầu thực tế. Tại tỉnh Hà Giang, số lượng các Bệnh viện Đa khoa có máy móc cho điều trị thận còn ít khiến cho số người được điều trị chỉ chiếm tỷ lệ rất thấp so với những người mắc bệnh hiện nay. Thời gian điều trị kéo dài, chi phí mất nhiều tốn kém cũng là những khó khăn trong quá trình điều trị bệnh.

          Ân cần hỏi thăm các bệnh nhân đang điều trị thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý, mong muốn từng người bệnh cần kiên trì điều trị theo đúng phác đồ của ngành y tế. Duy trì lối sống lành mạnh, tăng cường rèn luyện sức khỏe để quả thận luôn khỏe mạnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý yêu cầu Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tập trung tối đa nhân lực, máy móc để phục vụ nhu cầu điều trị bệnh của bệnh nhân. Tích cực chuyển giao khoa học kỹ thuật cho các Bệnh viện Đa khoa tuyến huyện, thông qua đó không chỉ góp phần giảm tại cho bệnh viện tuyến trên đồng thời còn giúp tăng cơ hội được điều trị, tiết kiện thời gian và kinh tế cho các bệnh nhân.

Bác sỹ Trần Đức Quý tham gia mổ nội soi và chuyển giao kỹ thuật cho các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

          Trong dịp này, đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bác sỹ Chuyên khoa II cũng đã trực tiếp tham gia mổ cho 2 bệnh nhân bị u sơ tiền liệt tuyến và bị sỏi thận đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã chuyển giao kỹ thuật và hướng dẫn chuyên môn cho các các y, bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo hình thức cầm tay chỉ việc./.

Tuấn Quỳnh

       


Ý kiến bạn đọc