Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Ngày hội đọc sách và khai giảng lớp học văn hóa truyền thống dân tộc Lô Lô

13:43, 10/04/2021

Mới đây, Trường THCS Thị trấn Mèo Vạc huyện Mèo Vạc phối hợp Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn Mèo Vạc, Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức Ngày hội đọc sách kết hợp khai giảng lớp học văn hóa truyền thống dân tộc Lô Lô và hội thi rung chuông vàng năm học 2020 - 2021.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại ngày hội đọc sách

Tại đây, học sinh Trường THCS thị trấn Mèo Vạc đã được đọc nhiều loại sách, báo, tạp chí  bổ ích, lý thú. Thông qua đó, hình thành cho các em học sinh thói quen đọc sách để mở rộng kiến thức, có phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả, nuôi dưỡng tâm hồn. Đồng thời tôn vinh sách, khẳng định vai trò, giá trị của sách trong đời sống xã hội, giúp cho các em có ý thức chung tay xây dựng thư viện thân thiện, phát triển văn hóa đọc trong mỗi học sinh. Tại ngày hội Đoàn thị trấn, Trung tâm học tập cộng đồng thị trấn cũng đã tổ chức khai giảng lớp học văn hóa truyền thống dân tộc Lô Lô cho 25 học sinh của nhà trường. Trong thời gian 02 tháng lớp học sẽ được Hội nghệ nhân dân gian thị trấn trấn truyền đạt về những giá trị, bản sắc văn hóa, văn nghệ, phong tục tập quán của cộng đồng người dân tộc Lô Lô.

Hội thi Rung chuông vàng với những câu hỏi hấp dẫn liên quan đến bình đẳng giới

Ngoài ra, trong ngày hội Trường THCS thị trấn cũng đã tổ chức hội thi rung chuông vàng với sự tham gia của 100 em học sinh đến từ các khối 6,7,8,9 của nhà trường. Tham dự các em học sinh trải qua các câu hỏi liên quan đến bình đẳng giới để trẻ em gái được học tập, dẫn dắt, quyết định và phát triển. Ngoài ra, lồng ghép các câu hỏi về hiểu biết xã hội gắn với thực tế địa phương. Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích để thanh niên, học sinh thể hiện khả năng hiểu biết, đồng thời tạo cơ hội giúp học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy logic, kỹ năng xử lý tình huống. Phát huy tài năng, trí tuệ của tuổi trẻ học đường. Đồng thời tạo diễn đàn giao lưu học hỏi, trau dồi kinh nghiệm kiến thức, để các em được thử sức, bộc lộ khả năng tư duy, trí tuệ của mình về mọi lĩnh vực như đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, kĩ năng thực hành, đồng thời hướng cho các em tự tìm tòi và chiếm lĩnh kiến thức, xây dựng cho học sinh thói quen tự học và sáng tạo trong quá trình học tập, rèn luyện.

Minh Đức( Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc