Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Thẻ căn cứ công dân được chuyển đến người dân qua dịch vụ bưu chính

10:08, 13/04/2021

Thực hiện mục tiêu đến ngày 1/7/2021, Hà Giang có trên 858 nghìn  căn cước công dân gắn chíp điện tử được cấp, Bưu điện tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an tỉnh triển khai dịch vụ chuyển phát thẻ căn cước công dân đến tận tay công dân nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc rất vui mừng khi được cán bộ Bưu điện mang thẻ CCCD đến tận nhà

Chỉ sau 10 ngày từ khi đi làm thẻ căn cước công dân tại tổ dân phố, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc tổ 7, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang rất vui mừng khi được cán bộ Bưu điện mang thẻ căn cước công dân đến tận nhà. Vừa trao đổi, xác minh những thông tin cần thiết, bưu tá còn nói rõ lợi ích của thẻ căn cước công dân và thu lại CMT cũ khiến bà Ngọc cảm thấy yên tâm và tiện lợi.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc là một trong 600 người dân tại thành phố Hà Giang đã được nhận thẻ căn cước công dân qua dịch vụ Bưu chính. Nhờ dịch vụ này, người dân chỉ cần đến bộ phận của cơ quan công an 1 lần duy nhất để làm thủ tục, chụp ảnh, lăn tay, xác định nhận dạng,… Sau đó, đăng ký thông tin để nhận thẻ CCCD tại địa chỉ phù hợp. Khi có thẻ từ cơ quan công an, Bưu điện có trách nhiệm chuyển phát thẻ CCCD đến tận tay người dân. Việc này đã đem lại sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân, đặc biệt là những người ở vùng có điều kiện đi lại khó khăn và người cao tuổi.

Bà Phạm Thị Nghinh - tổ 5, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang nhận thẻ CCCD tại nhà qua dịch vụ bưu chính

Bên cạnh đó, việc Bưu điện chuyển phát thẻ CCCD đến tận tay người dân còn giảm áp lực cho cơ quan Công an trong việc phân bố nhân lực thực hiện các công việc này, góp phần chung tay cải cách thủ tục hành chính theo chủ trương của Chính phủ.

Tại TP. Hà Giang, với dân số đông, các tổ cấp CCCD khá vất vả, xuyên đêm để phục vụ bà con.

Tại TP. Hà Giang, với dân số đông, các tổ cấp CCCD khá vất vả, xuyên đêm để phục vụ bà con.

Việc đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển phát căn cước công dân qua dịch vụ Bưu chính công ích dựa trên tinh thần tự nguyện của công dân. Bằng quy trình phối hợp chặt chẽ từ khâu giao nhận với cơ quan công an đến khâu khai thác, chuyển phát trả thẻ, hàng trăm nghìn thẻ CCCD sẽ được chuyển đến tay người dân an toàn, chính xác, không xảy ra bất kỳ trường hợp về thất lạc, hư hỏng../.

Phương Duyên- Hồng Duyên

 

 


Ý kiến bạn đọc