Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quản Bạ: Tinh thần quyết tâm trong cấp thẻ căn cước công dân

18:17, 11/04/2021

Cùng với các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, thời điểm này Công an huyện Quản Bạ đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử tại các xã thị trấn. Với phương châm “làm hết dân chứ không làm hết giờ” mặc dù khối lượng công việc và số lượng người dân đến làm khá đông trong một ngày, song các tổ lưu động làm thẻ căn cước công dân Công an huyện Quản Bạ với tinh thần quyết cao sẽ phấn đấu hoàn thành việc cấp thẻ đúng thời gian, đúng kế hoạch, đúng chỉ tiêu đã được giao.

Công an huyện Quản Bạ đã tiến hành thành lập 02 tổ công tác lưu động để làm nhiệm vụ

Thực hiện nội dung này, Công an huyện Quản Bạ đã tiến hành thành lập 02 tổ công tác lưu động để làm nhiệm vụ, trong đó các thành viên trong tổ đều là những cán bộ có chuyên môn và được tập huấn nghiệp vụ về cấp thẻ căn cước công dân. Có mặt từ rất sớm trong buổi cấp thẻ căn cước công dân tại thôn Lùng Cúng, xã Thanh Vân chúng tôi mới thấu hiểu được tinh thần quyết tâm của từng cán bộ trong tổ lưu động cấp thẻ căn cước Công an huyện, với điều kiện đặc thù và những khó khăn chung của địa bàn. Thượng úy Vàng A Sáng, Cán bộ Công an huyện Quản Bạ chia sẻ: Trong quá trình làm việc, chúng tôi có gặp những khó khăn như: Địa bàn giữa các xã, thị trấn khá xa, địa bàn giữa các thôn bị chia cắt mạnh, thời tiết không thuận lợi. Song, đó không là lý do để từng cán bộ Công an huyện như chúng tôi lơ là công việc, mà chính là động lực để nhắc nhở chúng tôi cần quyết tâm cao hơn trong hoàn thành nhiệm vụ của người Công an trước nhân dân. Về khung giờ làm việc, các tổ lưu động chúng tôi làm việc với thực tiễn từ 6 giờ sáng đến 12 giờ đêm, có khi còn dân thì 2 – 3 giờ sáng chúng tôi vẫn làm.

Anh Thào Vần Sính, thôn Lùng Cáng, xã Thanh Vân có mặt từ rất sớm tại nhà văn hóa thôn Lùng Cúng để làm các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân, được cấp ủy, chính quyền và lực lượng Công an xã tuyên truyền, hướng dẫn về các giấy tờ liên quan cần thiết khi đến làm thẻ căn cước trước đó, anh Sính đã chuẩn bị đầy đủ. Đồng thời, trong quá trình làm các bước như kê khai thông tin, xác minh thông tin, lấy vân tay và chụp ảnh anh Sính và bà con nhân trong thôn Lùng Cáng được cán bộ trong tổ lưu động Công an huyện Quản Bạ hướng dẫn nhiệt tình. Thực hiện nội dung chỉ đạo về cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho nhân dân của Bộ Công an, Công an huyện Quản Bạ bắt đầu triển khai thực hiện cấp từ ngày 1.3.2021 đến hết ngay 11.4.2021  đã thực hiện cấp tại 5 xã, với gần 14.000 thẻ căn cước công dân, trung bình mỗi ngày Công an huyện Quản Bạ tiến hành thực hiện cấp được 750 thẻ căn cước công dân.

Tổ lưu động cấp thẻ căn cước công dân Công an huyện Quản Bạ hướng dẫn người dân chụp ảnh chân dung

Thượng tá Ngô Thanh Bình, Phó Trưởng Công an huyện Quản Bạ trao đổi: Với những khó khăn do đặc thù của địa hình, để làm tốt công tác cấp thẻ căn cước công dân, lãnh đạo Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện thường xuyên xuống các điểm cấp để nắm bắt tình hình thực tế thực hiện, đồng thời kịp thời động viên các tổ lưu động, quyết tâm trong thực hiện nhiệm vụ. Đến thời điểm này, qua nắm bắt thông tin, tư tưởng của nhân dân về nội dùng cấp thẻ căn cước công dân, nhân dân rất đồng tình, ủng hộ. Để hoàn thành chỉ tiêu 33.000 thẻ căn cước công dân trước ngày 21.5.2021, Công an huyện Quản Bạ sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp khá hữu hiệu như: Thực hiện cấp lưu động tại 107 thôn, tổ dân phố; Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an các xã, thị trấn và ban quản lý các thôn trong việc tuyên truyền, công khai ngày cấp của từng thôn, tổ dân phố.

Tin tưởng rằng, với sự quyết liệt trong công tác chỉ đạo, sự quyết tâm trong công tác thực hiện về nội dung cấp thẻ căn cước công dân của lực lượng Công an huyện Quản Bạ, vượt qua những điều kiện khó khăn của địa bàn, thời gian sớm nhất huyện Quản Bạ sẽ hoàn thành việc cấp thẻ căn cước theo đúng chỉ tiêu, thời gian. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục pháp lý cho các công dân trên địa bàn huyện. Hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân còn góp phần quan trọng vào việc điều tra, nắm rõ về tình hình dữ liệu dân cư, quản lý công dân trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc