Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trí thức trẻ Đề án 07 băn khoăn lo công việc

10:50, 11/04/2021

Tháng 4/2013, BTV Tỉnh ủy ban hành Đề án số 07 về thu hút trí thức trẻ là con em của tỉnh về công tác tại xã đặc biệt khó khăn, nhằm giúp xã phát triển và tạo nguồn cán bộ dự bị tại địa phương. Sau 7 năm thực hiện, đã có 61 đội viên trí thức trẻ được bố trí biên chế, nhưng còn hơn 100 đội viên đang băn khoăn về cơ hội việc làm khi mà đã hết hạn hợp đồng.

Trí thức trẻ đề án 07 băn khoăn lo công việc

61 trí thức trẻ được bố trí vào biên chế

Tốt nghiệp Đại học năm 2013, chị Hoàng Huyền Trang khi đó rất vui mừng được biết Hà Giang đang thực hiện Đề án thu hút sinh viên về để phục vụ quê hương. Sau khi làm hồ sơ và được ký hợp đồng đến công tác tại xã Thượng Bình rồi chuyển sang xã Tân Lập, huyện Bắc Quang từ đầu năm 2019. Chị Trang được giao nhiệm vụ giúp việc trong lĩnh vực LĐTB&XH, đúng với chuyên ngành đã đào tạo. Quá trình công tác, chị Trang luôn được cấp ủy, chính quyền đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau 7 năm gắn bó, cống hiến tuổi thanh xuân ở các xã đặc biệt khó khăn, những trí thức trẻ luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Nhưng giờ đây, đa số họ đang băn khoăn chưa biết đi đâu và về đâu khi hợp đồng kết thúc.

Còn lại 103 trí thức trẻ vẫn đang làm hợp đồng

Sau 7 năm thực hiện Đề án 07, có 212 trí thức trẻ được tuyển chọn và phân công về các xã đặc biệt khó khăn để làm việc. Ngoài 48 trí thức trẻ thôi không tham gia thì hiện mới có 61 trí thức trẻ được bố trí vào biên chế, còn lại 103 trí thức trẻ vẫn đang làm hợp đồng. Trước tình hình tinh giản biên chế đang được thực hiện quyết liệt, nhiều địa phương tỏ ra bối rối trong việc bố trí sử dụng đội viên trí thức trẻ sau khi Đề án kết thúc.

Đề án 07 ra đời đã thể hiện chủ trương đúng đắn của Hà Giang trong việc quan tâm phát triển đội ngũ cán bộ, công chức nguồn có chất lượng, bổ sung cho vùng có điều kiện khó khăn. Tuy nhiên, làm thế nào để sử dụng được nguồn nhân lực trí thức trẻ, vừa giải quyết được việc làm cho đội viên, đây là vấn đề cần được các cấp có thẩm quyền đặc biệt quan tâm./.

Ngọc Hải- Hà Toản

 

 


Ý kiến bạn đọc