Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chốt kiểm tra y tế Cầu Trì quyết tâm cao độ trong công tác phòng chống dịch covid-19

18:47, 08/10/2021

Ngay sau khi các tỉnh phía Nam nới lỏng giãn cách, công dân của tỉnh ta đang làm việc tại các tỉnh: Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai… đã trở về địa phương. Họ đã vượt quãng đường dài gần 2000 km để trở về quê an toàn, tuy nhiên đây cũng là thời điểm đòi hỏi công tác phòng chống dịch bệnh của tỉnh ta phải chuyển sang 1 trạng thái mới, ở cấp độ cao hơn. Và lực lượng ở các chốt kiểm tra y tế cũng đang nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Người lao động thực hiện khai báo tại chốt kiểm soát Cầu Trì

Theo số liệu thống kê, chỉ trong vài ngày gần đây, lượng người lao động của tỉnh ta tại các tỉnh miền Trung và miền Nam trở về tỉnh Hà Giang tương đối lớn với gần 2 nghìn người. Chỉ tính riêng trong đêm ngày 7/10 đã có hơn 600 người lao động di chuyển bằng xe máy qua chốt kiểm tra y tế Cầu Trì. Với số lượng người vào địa bàn lớn, lại đi về từ vùng dịch, do đó lực lượng tại chốt đã phải làm việc hết công suất, phân luồng cũng như kiểm soát số người trở về địa bàn để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Vì người lao động di chuyển về tỉnh chủ yếu bằng xe máy, do đó rất khó khăn cho công tác kiểm soát, cán bộ tại chốt được huy động 100% quân số để thực hiện nhiệm vụ như: đo thân nhiệt, hướng dẫn cách thức di chuyển, tập kết xe máy tại chỗ để người lao động được đưa lên ô tô và di chuyển đến các điểm cách ly tập trung. Hiện nay theo dự báo, sẽ còn 1 lượng lớn người lao động ngoại tỉnh trở về địa phương, do đó chốt kiểm tra y tế Cầu Trì sẽ tăng cường lực lượng, đảm bảo kiểm soát tốt nhất người và phương tiện lưu thông vào địa bàn, để đảm bảo an toàn cho cả tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh covid-19./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc