Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Dấu ấn Liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh Hà Giang năm 2021

20:40, 09/10/2021

Được tổ chức thường niên, liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh đã trở thành sân chơi bổ ích, nơi các tuyên truyền viên có cơ hội được giao lưu, học hỏi, trao đổi nghiệp vụ, phát triển chuyên môn liên quan đến hoạt động tuyên truyền. Ngày 8/10, Sở VHTT&DL tỉnh tổ chức tổng kết liên hoan tuyên truyền lưu động tỉnh năm 2021 với chủ đề “Luật Di sản, Công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa di sản”. Liên hoan đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và những diễn viên, tác giả đến từ các đội tuyên truyền.

Đoàn xe lưu động các đơn vị tham gia Liên hoan

Với chủ đề: “Luật Di sản, công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa” Liên hoan tuyên truyền lưu động toàn tỉnh năm nay có sự tham gia 10 đội với hơn 150 tuyên truyền viên, cộng tác viên đến từ 10 huyện, thành phố. Các đội tham gia 4 nội dung tuyên truyền, gồm: Tiểu phẩm, cổ động trực quan, văn nghệ cổ động và trang trí xe tuyên truyền cổ động. Theo ghi nhận, nhiều tiết mục ca múa nhạc, tiểu phẩm ngắn đã để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem không chỉ ở nội dung mà còn bởi nghệ thuật dàn dựng, biểu diễn, tiêu biểu như các tác phẩm: Ruộng to, ruộng nhỏ của đội tuyên truyền huyện Hoàng Su Phì; Di sản trên lưng bố của đội tuyên truyền huyện Đồng Văn...

Các tiết mục sân khấu được thực hiện bằng hình thức video

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 nên BTC đã thay đổi hình thức theo hướng các đội xây dựng kịch bản, chương trình tuyên truyền tổng hợp và quay video gửi về BTC, BGK tiến hành chấm điểm. Dù vậy nhưng các đội đã có sự chuẩn bị công phu, nội dung thi bám sát chủ đề và kết hợp đầy đủ 3 phương thức đặc trưng của tuyên truyền lưu động. Qua đó, đã chuyển tải đến công chúng những thông điệp về Luật Di sản, kết quả trong công tác quản lý, bảo tồn và phát huy giá trị di sản tại địa phương. Tổng kết Liên hoan, BTC đã trao các giải A, B, C, Khuyến khích cho các đội tham gia liên hoan ở 4 nội dung. Đồng thời, trao giải Tuyên truyền viên xuất sắc cho các đội.

BTC trao giải cho các đơn vị xuất sắc

Liên hoan là dịp để các tuyên truyền viên giao lưu, học tập kinh nghiệm chuyên môn trong công tác tuyên truyền tại cơ sở; củng cố và nâng cao kỹ năng hoạt động của các đội tuyên truyền lưu động. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức cho nhân dân trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các di sản văn hóa; tăng cường công tác quản lý, khai thác hiệu quả các danh thắng, di tích; thúc đẩy phát triển KT – XH địa phương./.

Quỳnh Hương - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc