Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chuẩn bị nguồn điện an toàn, ổn định phục vụ lễ hội chợ Phong lưu

22:36, 20/04/2022

Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 diễn ra từ ngày 25 – 27.4 tại Sân vận động huyện Mèo Vạc và xã Khâu Vai với nhiều hoạt động phong phú, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc trên vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Để đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các chương trình lễ hội, Điện lực Đồng Văn, Chi nhánh huyện Mèo Vạc đã tích cực triển khai phương án cấp điện cụ thể.

Công nhân Điện lực Đồng Văn lắp đặt máy biến áp 400KVA, tại Mê Cung Đá, xã Khâu Vai

Thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh và sự chỉ đạo của Công ty Điện lực Hà Giang về việc cấp điện phục vụ Lễ hội chợ Phong Lưu Khâu Vai trên địa bàn do Điện lực Đồng Văn quản lý. Đơn vị đã thực hiện củng cố nguồn lưới điện, kiểm tra, xử lý những khiếm khuyết tồn tại trên lưới điện, tập trung vào những vị trí diễn ra các sự kiện, lập phương án phục vụ điện. Để chủ động ứng phó với những sự cố về điện có thể xảy ra trong Lễ hội, Điện lực Đồng Văn đã bố trí 2 nguồn điện vận hành song song được bố trí chuyển đổi linh hoạt gồm: nguồn lưới điện quốc gia và nguồn máy phát dự phòng công suất 250KVA tại khu vực Mê Cung Đá. Cùng với đó, bố trí nhân lực, phương tiện, trang thiết bị phục vụ điện; tăng cường kiểm tra các thiết bị điện và trực 24/24h trong thời gian Lễ hội diễn ra. Đặc biệt là cấp điện ổn định cho chương trình truyền hình trực tiếp Khai mạc Lễ hội diễn ra vào tối ngày 26.4. Phối hợp cùng các cơ sở khách sạn, nhà nghỉ, nhà hàng kiểm tra và đảm bảo công suất điện để phục vụ người dân và du khách.

Với tinh thần trách nhiệm và sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Điện lực Đồng Văn sẵn sàng các phương án, đảm bảo cung cấp điện liên tục và ổn định phục vụ Lễ hội chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022.

Minh Chuyên (Huyện Mèo Vạc)

 

 


Ý kiến bạn đọc