Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao hỗ trợ gia đình cháy nhà tại xã Phương Tiến

16:08, 20/04/2022

Ngày 19/4, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên cùng lãnh đạo một số ban ngành chuyên môn huyện đã tới thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ cho hộ gia đình anh Nguyễn Văn Dào - Thôn Cường Thịnh, xã Phương Tiến không may bị cháy nhà.

Đám cháy bốc lên từ trên mái nhà

Theo gia đình cho biết, khoảng 15h 15phút ngày 18/4, khi gia đình anh Dào đang ngồi dưới gầm sàn nhà thì phát hiện đám cháy bốc lên từ trên mái nhà, ngôi nhà sàn 1 gian 2 trái do làm bằng vật liệu gỗ và lợp lá cọ nên nhanh chóng bắt lửa và cháy to, gia đình anh Dào chỉ kịp hô hoán và lấy được một số vật dụng để dưới gầm sàn, còn lại đã cháy rụi hoàn toàn, rất may không có thiệt hại về người. Ước tính tổng thiệt hại 80 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được thông tin, cấp ủy, chính quyền và người dân đã đến giúp gia đình dập lửa, lợp lán tạm, ủng hộ nhu yếu phẩm cho gia đình sinh hoạt, cơ quan chuyên môn đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy, bước đầu nghi do chập điện.

Hiện trường vụ cháy nhà ở thôn Cường Thịnh, xã Phương Tiến, huyện Vị Xuyên

Tại đây, lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 10 triệu đồng của huyện, UBMTTQ huyện trao 10 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Văn Dào, mong gia đình anh sớm vượt qua khó khăn, tập trung khắc phục hậu quả cháy nhà. Đồng thời cũng ghi nhận sự có mặt kịp thời, hỗ trợ giúp đỡ gia đình của xã và người dân, lãnh đạo UBND huyện đề nghị cấp ủy, chính quyền xã Phương Tiến cần tiếp tục huy động lực lượng 4 tại chỗ giúp gia đình khắc phục hậu quả, kêu gọi quyên góp ủng hộ nhu yếu phẩm, lương thực, vật dụng cần thiết để gia đình ổn định sinh hoạt.

Lãnh đạo UBND huyện Vị Xuyên và UBMTTQ huyện trao hỗ trợ cho gia đình anh Nguyễn Văn Dào

Tin, Ảnh: Quỳnh Anh – Huyện Vị Xuyên


Ý kiến bạn đọc