Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Gấp rút hoàn thiện các công đoạn chuẩn bị cho Lễ hội

17:44, 21/04/2022

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2022 đang đến gần; đến thời điểm này cơ bản các nội dung và phần việc phục vụ cho lễ hội đang được gấp rút hoàn thành để sẵn sàng cho ngày khai hội.

Viên chức Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện lắp đặt pano, khẩu hiệu tuyên truyền về lễ hội

Các hoạt động chào mừng, chuẩn bị cho lễ hội đang bước vào cao điểm. Những ngày này, cán bộ viên chức Trung tâm VHTT&DL huyện Mèo Vạc đã và đang triển khai căng, treo khẩu hiệu chào mừng, các thông tin về lễ hội trên các tuyến đường của huyện; tăng cường tuyên truyền mặt đường với nhiều hình thức phong phú, bắt mắt, dễ dàng thu hút sự quan tâm chú ý của người xem, như: Băng rôn, cờ, khẩu hiệu tại khu vực trung tâm; tu sửa, hoàn thiện các tiểu cảnh…

Lễ hội đang được gấp rút hoàn thành để sẵn sàng cho ngày khai hội

Ông Nguyễn Khắc Quyết, Giám đốc Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc cho biết: Để góp phần vào thành công của Lễ hội, ngay sau khi có kế hoạch cụ thể chúng tôi đã chỉ đạo bộ phận phóng viên tăng cường tin, bài về lễ hội; xây dựng các clip quảng bá trên các trang mạng xã hội. Cùng với đó, Trung tâm đã thiết kế và treo 15 băng rôn in bạt trên nền các hình ảnh về Khâu Vai, thiết kế in 17 pa nô hộp, pa nô khổ lớn lắp đặt tại treo các trục đường chính vào xã Khâu Vai; cắm 500 cờ chuối; treo 15 băng rôn; in 60 tờ rơi chương trình lễ hội cấp phát cho các cơ sở lưu trú và ăn uống trên địa bàn huyện. Chuẩn bị các vật dụng, dụng cụ để phục vụ tốt cho hoạt động các trò chơi dân gian, hoạt động tham quan, trải nghiệm; cùng với đó tăng cường luyện tập các tiết mục văn nghệ để phục vụ lễ hội.

Vẽ bồn hoa trang trí tại khu vực trung tâm huyện

Các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ của lễ hội, như: Hội thi người đẹp miền Cao nguyên đá; Lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; Lễ cầu duyên, cầu an; hoạt động Chợ đêm, Chợ chiều thứ 7. Các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống... đều đã có quy chế, điều lệ hoạt động làm cơ sở để các xã, thị trấn thành lập đoàn vận động viên, diễn viên tổ chức dàn dựng và tập luyện. Công tác chỉnh trang đô thị được tích cực triển khai.

Ông Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho hay: Thời điểm này tất cả các phần việc như: công tác đảm bảo hệ thống điện, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp lễ hội, chỗ ăn nghỉ cho đại biểu cũng được Ban tổ chức phối hợp với các đơn vị chức năng lên phương án, bố trí lực lượng, trang thiết bị sẵn sàng.

Với sự vào cuộc, nỗ lực chuẩn bị của nhiều cấp, ngành và sự hưởng ứng, ủng hộ của người dân, Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai sẽ là ngày hội bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Mèo Vạc, Hà Giang; đồng thời là cơ hội quảng bá, xúc tiến du lịch rộng rãi, hiệu quả.

Hà Linh (Mèo Vạc)

 

 

 


Ý kiến bạn đọc