Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tưng bừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

22:57, 20/04/2022

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), tại trường THCS Yên Biên, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Ngày hội Sách và Văn hóa đọc, tỉnh Hà Giang năm 2022. Ngày hội diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú, góp phần tôn vinh giá trị của sách và nâng cao văn hóa đọc trong cộng đồng.

Ngày hội diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú

Với chủ đề “Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc”, Ngày hội sách và văn hóa đọc tỉnh Hà Giang năm 2022 nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, cũng như tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội và xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố đã giới thiệu tại Ngày hội các cuốn sách hay ở nhiều lĩnh vực
Đông đảo học sinh tham dự ngày hội

Trong không gian trưng bày, các trường Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Hà Giang đã giới thiệu tại Ngày hội Sách và Văn hóa đọc, các cuốn sách hay ở nhiều lĩnh vực, như: Sách – truyện lịch sử, sách văn học, khoa học... Cũng tại ngày hội, với mong muốn đưa sách tiếp cận gần hơn với đông đảo bạn đọc, trường THCS Yên Biên đã xây dựng các tiểu phẩm sinh động từ nội dung các cuốn sách, giúp các em học sinh hiểu hơn về các giá trị và những bài học từ sách mang lại.

Đến với Ngày hội Sách và Văn hóa đọc các em học sinh được giao lưu, trao đổi kiến thức

Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022, diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú xoay quanh chủ đề Sách và Văn hóa đọc, như: Tuyên truyền, giới thiệu quảng bá sách, vẽ tranh,... Đến với Ngày hội Sách và Văn hóa đọc các em học sinh của các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố được giao lưu, trao đổi kiến thức với các bạn thông qua những cuốn sách.

Tại ngày hội đã diễn ra các hoạt động tuyên truyền, giới thiệu quảng bá sách, vẽ tranh

Thông qua các hoạt động tại Ngày Sách và Văn hóa đọc sẽ góp phần quảng bá tôn vinh sách, khơi gợi tình yêu đọc sách và thúc đẩy văn hóa đọc, góp phần cùng nhau truyền lửa văn hóa đọc lan tỏa tới cộng đồng.

Thu Hiền- Minh Hưng- Trung Hậu

 


Ý kiến bạn đọc