Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Vị Xuyên chủ động phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai

19:39, 13/05/2022

Để chủ động ứng phó với thiên tai, ngay từ đầu mùa mưa bão năm 2022, huyện Vị Xuyên đã triển khai nhiều giải pháp, xây dựng phương án, chuẩn bị tốt, đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng ứng phó với mọi diễn biến bất thường của thời tiết nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản của Nhà nước và nhân dân.

Thường xuyên nắm bắt mọi diễn biến bất thường của thời tiết để ứng phó kịp thời

Trước đây, ngôi nhà của gia đình chị Đặng Thị Định, ở thôn Nặm Thính, xã Quảng Ngần, huyện Vị Xuyên được dựng ngay dưới chân núi, sau mỗi trận mưa lớn, khoảng sân trước nhà bị sạt lở, lấn sâu dần vào sát nhà, khiến gia đình chị Định luôn phải sống trong cảnh lo âu thấp thỏm. Đến năm 2018, được Nhà nước hỗ trợ 20 triệu đồng, cùng với sự giúp sức của người thân và hàng xóm, gia đình chị Định đã xây dựng được căn nhà cấp 4 vững chắc tại nơi ở mới an toàn hơn.

Bên cạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân di rời nhà từ nơi có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn, huyện Vị Xuyên cũng chú trọng công tác bảo vệ an toàn các khu dân cư, xung quanh những điểm trọng yếu ven sông, suối; thường xuyên nắm bắt mọi diễn biến bất thường của thời tiết để ứng phó kịp thời, không để xảy ra thiệt hại về người và tài sản, đảm bảo ổn định đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Sẵn sàng có phương án di rời nhân dân đến nơi an toàn

Để chủ động phòng, chống thiên tai, ngay từ đầu năm, huyện Vị Xuyên xây dựng kế hoạch, phương án, tổ chức kiểm tra, đánh giá hiện trạng các công trình phòng, chống thiên tai. Đồng thời, sẵn sàng có phương án di rời nhân dân đến nơi an toàn.

Với sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống diễn biến bất thường của thời tiết, thiên tai phù hợp với thực tế địa phương, công tác phòng chống lụt, bão của huyện Vị Xuyên sẽ phát huy hiệu quả giúp hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất khi mưa bão xảy ra./.

Hồng Hải- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc