Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tập huấn nâng cao năng lực cho Hội đồng trẻ em cấp tỉnh

16:20, 23/06/2022

Ngày 23/6, Tỉnh đoàn Hà Giang phối hợp với Văn phòng Plan Hà Giang tổ chức tập huấn các kiến thức về quyền trẻ em, bình đẳng giới cho 45 thành viên hội Hội đồng trẻ em cấp tỉnh.

Giảng viên truyền đạt các kỹ năng cho HĐTE

Trong thời gian 1 ngày, các thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh đã được cập nhật những nội dung cơ bản về Luật trẻ em, Chương trình thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; tìm hiểu về Mô hình Hội đồng trẻ em, vai trò và nhiệm vụ của thành viên hội đồng trẻ em; thảo luận về thực trạng thực hiện Quyền trẻ em tại địa bàn các em sinh sống. Ngoài ra, các em còn được báo cáo viên trang bị kỹ năng phòng tránh bạo lực, xâm hại; bồi dưỡng thêm các kỹ năng làm việc nhóm, thăm dò và xử lý thông tin; kỹ năng lấy thông tin từ các nguồn chính thống, ý kiến từ thiếu nhi địa phương.

Lớp tập huấn là hoạt động ý nghĩa nhằm tạo môi trường rèn luyện, trao đổi giữa các thành viên Hội đồng trẻ em cấp tỉnh và cập nhật kiến thức liên quan đến Quyền trẻ em, Bình đẳng giới; giúp các em trong Hội đồng trẻ em tỉnh nâng cao kỹ năng, tính chủ động, tích cực khi tham gia các hoạt động. Góp phần xây dựng đội ngũ thành viên Hội đồng trẻ em tỉnh Hà Giang vững mạnh, nòng cốt và phát huy chức năng của mình đạt hiệu quả cao./.

Hải Hà

 


Ý kiến bạn đọc