Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mưa lớn kéo dài gây thiệt hại tại huyện Đồng Văn

15:23, 12/08/2022

Từ ngày 10 đến sáng ngày 12/8, do ảnh hưởng của đợt áp thấp nhiệt đới do cơn báo số 2 suy yếu trên địa bàn huyện Đồng Văn xảy ra mưa to kéo dài. Lượng mưa lớn đã gây thiệt hại 3 nhà ở của người dân và gây sạt lở một số tuyến đường giao thông.

Nhiều tuyến đường bị sạt lở gây ách tắc giao thông

Theo đó, lượng mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện đã làm thiệt hại về tài sản tại một số xã, thị trấn, cụ thể mưa lớn đã gây thiệt hại 3 nhà ở của người dân. Trong đó, mưa lớn làm đổ một cột điện tại thôn Sủng Là Trên, xã Sủng Là; 02 nhà bị đổ tường tại gia các hộ gia đình ông Vừ Chá Sò, thôn Lũng Cẩm Dưới và Giàng Dũng Sính, thôn Pù Trừ Lủng, xã Sủng Là. Ngoài ra, mưa lớn cũng gây sạt lở các tuyến đường liên thôn tại thị trấn Đồng Văn, ước tính thiệt hại do mưa lớn gây ra trên 50 triệu đồng.

Huyện Đồng Văn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả thiên tai

Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Đồng Văn đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, do thiên tai gây ra, trước mắt là di dời tài sản, hoa màu ra khỏi khu vực nguy hiểm. Đồng thời, chủ động theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết, thông tin kịp thời cho nhân dân để chủ động phòng tránh, huy động lực lượng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả, ổn định đời sống./.

Thiện Ngay (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc